svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ขยายผลบิดเบือน รธน. โยงนักการเมืองท้องถิ่น

24 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจับกุมผู้กระทำผิด พ.ร.บ.ประชามติ ตำรวจภาค 5 ก็เร่งขยายผลลอบไปถึงผู้บงการ ที่อาจเชื่อมโยงถึงนักการเมืองในพื้นที่

รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ต.ปชา รัตนพันธ์ บอกว่า หลังการจับกุมผู้กระทำผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ใน จ.เชียงใหม่ลำพูน และจ.เชียงราย ได้ 2 ราย คือ นายพงศ์พันธ์ จีระวัง และนายวิศรุต คุณะนิติสารชุดสืบสวนและพิสูจน์หลักฐานของ ตำรวจภูธรภาค 5 ยังเร่งค้นข้อมูลจากหลักฐานที่ได้ ไม่ว่าจะเป็น เครื่องคอมพิวเตอร์,ข้อมูลจากหน้าซองไปรษณีย์ ที่ระบุถึงบุคคลต่างๆ หรือคำให้การจากผู้ต้องหา ถึงตัวการสำคัญในคดี


โดยคดีของนายพงศ์พันธ์ ที่แจกจ่ายใบปลิว ซุกไว้ตามที่ปัดน้ำฝนรถยนต์และท้ายรถจักรยานยนต์บริเวณห้างสรรพสินค้าพันธ์ทิพย์พลาซ่า จ.เชียงใหม่ พบว่ามีผู้ร่วมขบวนการ อีก 1 รายเป็นผู้หญิง กำลังรอศาลพิจารณาหมายจับ

ส่วน คดีที่มีการจับกุมนายวิศรุต ที่พบว่า เป็นผู้นำซองจดหมายบิดเบือนเนื้อหาร่างรัฐธรรมนูญไปหย่อนตามตู้ไปรษณีย์ต่างๆ ใน จ.เชียงใหม่ ลำพูนและลำปาง ได้มีการค้นบริษัท เชียงใหม่ทัศนาภรณ์ ที่ตั้งบน ถ.เชียงใหม่-สันกำแพง ซึ่งอยู่ตรงกันข้ามกันกับบ้านของนายวิศรุต พบของกลางจำนานมาก ต่อมาก็เข้าตรวจต้น ที่เทศบาลตำบลช้างเผือก และบ้านนายคเชน เจียกขจร นายกเทศมนตรีตำบลช้างเผือก พบเอกสารบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับคดีบิดเบือนเนื้อหาร่างรัฐธรรมนูญ สอบประวัติ ก็พบว่า นายคเชน เป็นหลานเขยของนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งขณะนี้นายบุญเลิศ ก็ยังอยู่ระหว่างเดินทางไปต่างประเทศเพื่อเยี่ยมลูกสาวในต่างประเทศ
ขณะที่นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ออกมาปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้

logoline