svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ปึ้ง"โบ้ย นักการเมืองไม่สามารถโกงได้

21 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพื่อไทย - 21ก.ค.59 -"ปึ้ง"โบ้ย นักการเมืองไม่สามารถโกงได้ หากไม่มีตัวช่วยจากฝ่ายประจำสนับสนุน อ้างตบมือข้างเดียวคงไม่ดัง

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรมว.ต่างประเทศ กล่าวว่า จากการที่ตนได้เฝ้าติดตามการทุจริตและจับตาคนโกงที่ผ่านมาในช่วงที่รัฐบาลคสช.บริหารบ้านเมืองมากว่า 2 ปีโดยไม่มีนักการเมืองหรือพรรคการเมืองใดเข้าไปมีส่วนร่วมในการทุจริตคอร์รัปชั่นได้เลยนั้น ปรากฎว่ายังมีข้อกล่าวหาและพบว่ามีการทุจริตคอร์รัปชั่นหลงเหลืออยู่ดี และเกิดขึ้นในแวดวงราชการ รัฐวิสาหกิจ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอยู่อย่างต่อเนื่องเหมือนเดิม เท่ากับว่ามีขบวนการที่ทำกันมาอย่างต่อเนื่องยาวนานจนฝังรากลึกของฝ่ายประจำในภาครัฐ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ หรือส่วนงานปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ
"อยากให้ประชาชนคิดและเข้าใจด้วยว่า นักการเมืองไม่สามารถโกงหรือทุจริตได้เลยหากไม่มีตัวช่วยจากฝ่ายประจำที่คอยให้การช่วยเหลือสนับสนุน เพราะตบมือข้างเดียวมันคงไม่ดัง นักการเมืองจะไม่รู้ถึงขั้นตอนเส้นสายกลในของแต่ละส่วนงานหรือองค์กรต่างๆ ได้ดี และนักการเมืองจะเข้ามาบริหารงานในช่วงระยะเวลาเพียงสั้นๆ เท่านั้น " นายสุรพงษ์ กล่าว
ทั้งนี้ นายสุรพงษ์ อดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทย ยังกล่าวว่า ตนไม่อาจที่จะคาดหวังได้ว่าจะมีอะไรมาเป็นเครื่องไม้เครื่องมือใช้ปราบโกงให้หมดไปได้จริง แม้กระทั่งรัฐธรรมนูญฉบับปราบโกงฉบับนี้ ที่มีการอวดอ้างสรรพคุณกันเอาไว้ และถ้าจะให้หลงเชื่อตามที่มีคนออกมาเชียร์กันหน้าสลอนว่าตั้งแต่นี้จะปราบโกง ขจัดการทุจริตได้อย่างนั้นอย่างนี้ ตนก็คงไม่ไปหลงเชื่อตามนั้นเช่นกัน อยากให้ประชาชนใช้ดุลยพินิจ วิจารณญาณของตนเองพิจารณาไตร่ตรองกันให้รอบคอบและถ่องแท้ และอย่าลืมว่าเงินงบประมาณแผ่นดินทุกบาททุกสตางค์ที่ถูกโกงกินไปคือเงินภาษีของพวกเราทุกคน และก็ถูกโกงกินกันอยู่ทุกวี่ทุกวัน ต้องขอถามท่านนายกฯ ว่า แล้วเราควรจะขจัดคนทุจริตคดโกง คนฉ้อราษฎรบังหลวง ที่ยังหลงเหลืออยู่ในขณะนี้ให้สิ้นซากหมดไปอย่างไร แผ่นดินไทยเราจึงจะได้สูงขึ้น

logoline