svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ปลอด" โพสต์อัด "คสช." หยุดบ้าอำนาจ!

26 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

--เฟซบุ๊คปลอดประสพ สุรัสวดี--26มิ.ย.59--หัวค่ำวันนี้นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊คว่า หยุดบ้าอำนาจเถอะ "รัฏฐาธิปัตย์" ในมือเผด็จการเป็นสิ่งที่ผมรังเกียจและขยะแขยงที่สุด การยึดอำนาจรัฐมาไว้ที่ตัวเองและประกาศว่า ตนเองเป็นใหญ่ในแผ่นดินนั้น เป็นสิ่งที่ผิด เพราะในระบอบประชาธิปไตย อำนาจสูงสุดเป็นของประชาชนต่างหาก

ผมยอมรับว่า คำสั่งรัฏฐาธิปัตย์มีสภาพเป็นกฎหมาย แต่รัฐธรรมนูญเป็นกฎหมายสูงสุดของประเทศ คำสั่งต่าง ๆ ของรัฏฐาธิปัตย์ที่ถือว่าเป็นกฎหมายก็จะขัดแย้งกับรัฐธรรมนูญไม่ได้เด็ดขาด
คณะ คสช. ได้ประกาศให้รัฐธรรมนูญชั่วคราว ซึ่งในมาตรา 4 ได้บัญญัติให้คุ้มครองศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ สิทธิ เสรีภาพและความเสมอภาคต่อชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า ดังนั้น การที่เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจใช้อำนาจพิเศษตามมาตรา 44 ของคณะ คสช. เที่ยวไล่อุ้มไล่จับผู้คนที่มีความเห็นต่างทางการเมืองไปคุมขังกักกัน จึงเป็นสิ่งที่ไม่ชอบและสมควรประณาม การปฏิวัติรัฐประหารล้มล้างรัฐบาลที่มาจากระบอบประชาธิปไตยเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งท่านเองก็ยอมรับตลอดมาว่า ที่มาของท่านนั้นไม่ชอบ ก็เมื่อความจริงเป็นเช่นนี้ ท่านจะไปโกรธไปห้ามนิสิต นักศึกษา นักวิชาการและประชาชนไม่ให้เขาต่อต้านเรียกร้องประชาธิปไตยจะเป็นไปได้หรือ ท่านจะห้ามไฟไม่ให้มีควัน ห้ามสุริยะแสงจันทร์ไม่ให้ส่องสว่างนั้น เป็นสิ่งที่ต่อให้ร้อยรัฏฐาธิปัตย์ก็ทำไม่ได้

"ปลอด" โพสต์อัด "คสช." หยุดบ้าอำนาจ!

 หยุดเถอะครับ เลิกเถอะครับ อย่าข่มเหงผู้คนไปมากกว่านี้เลย ทุกวันนี้ในหลายเรื่องก็มากเกินพอจะรับแล้ว ท่านอย่าไปหลงเชื่อคนใกล้ตัวว่า มีคนรัก คนห่วงท่านเยอะแยะมากมาย ไม่จริงหรอกครับ ท่านกลั้นใจฟังหน่อยเถอะครับ ผู้คนเต็มบ้านร้านตลาดจรดหัวไร่ปลายนาเขาเบื่อระอาพวกท่านจนเต็มประดาแล้ว จะทำอะไรภายภาคหน้า คิดให้รอบคอบ ความเกลียดชังเมื่อถึงที่สุดแล้ว บ้านเมืองจะล่มสลายนะครับ
ท่านมีหน้าที่ต้องสร้างความรัก ความสามัคคีไม่ใช่หรือ ทำไมเลือกที่จะแสดงอำนาจ รังแต่จะเพิ่มความเกลียดชัง หากรักประเทศจริงก็ถนอมประเทศไว้เถิด เท่านี้ก็บอบช้ำพอแล้ว

logoline