svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

‪"PRIMETIME กับ เทพชัย" : เบื้องหลัง "นายกฯ" เสพสื่อ!

27 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เวลาเราเห็นท่านนายกฯ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา อารมณ์เสีย รู้ไหมว่า สาเหตุหนึ่งที่ทำให้ท่านอารมณ์เสีย มาจากอะไร ไปหาคำตอบจากรายงานชิ้นนี้ของ คุณจีรพงษ์ ประเสริฐพลกรัง

ถ้าเห็น พล.อ. ประยุทธ์จะเกรี้ยวกราด ควันออกหูแบบนี้เป็นครั้งคราว เหตุผลหนึ่งก็เพราะอารมณ์ค้างมาจากการอ่านข่าวในหนังสือพิมพ์
นายกรัฐมนตรีเป็นนักอ่านหนังพิมพ์ตัวยงจนไม่น่าเชื่อ อ่านจนจำชื่อหนังสือพิมพ์ และคอลัมนิสต์เขียนบทความโจมวิพากษ์วิจารณ์ได้จนขึ้นใจ
มีคำถามว่า คนระดับนายกรัฐมนตรี ที่น่าจะมีภารกิจวุ่นวายทั้งวัน จะเอาเวลาช่วงไหนมาใส่ใจรายละเอียดเล็กๆน้อยๆในหน้าหนังสือพิมพ์แบบนี้

‪"PRIMETIME กับ เทพชัย" : เบื้องหลัง "นายกฯ" เสพสื่อ!


Primetime ได้ข้อมูลมาว่า พลเอกประยุทธ์ใช้เวลาก่อนออกจากบ้านดูข่าวทีวี และอ่านหนังสือพิมพ์ แม้ระหว่างนั่งรถเบ๊นซ์กันกระสุนไปทำเนียบรัฐบาล ก็จะหยิบหนังสือพิมพ์หลายฉบับที่ทีมงานเตรียมไว้ให้ ขึ้นมาอ่านจนกว่าจะลงจากรถ
ในแต่ละวัน สำนักเลขาธิการนายกฯ จะจัดหนังสือพิมพ์รายวัน 10 ฉบับ ให้พลเอกประยุทธ์ อ่าน และหนังสือพิมพ์รายสัปดาห์อีก 3 ฉบับ และไม่ต้องแปลกใจถ้าท่านจะอ่านทุกฉบับ
แต่ไม่น่าเชื่อว่าหนังสือพิมพ์ที่พล.อ.ประยุทธ์ จะให้ความสนใจก่อนฉบับอื่นๆ คือ 3 ฉบับที่มีภาพว่าไม่เป็นมิตรมากนักกับรัฐบาลและ คสช. และพล.อ. ประยุทธ์ก็ไม่ใช่แค่อ่านผ่านๆ เพราะถ้าเห็นข้อความอะไรหรือคอลัมน์ไหนที่สะดุดตาสะดุดใจก็จะใช้ปากกาทำเป็นวงกลมไว้ หรือถึงขั้นพับหน้าหนังสือพิมพ์หน้านั้นเอาไว้

‪"PRIMETIME กับ เทพชัย" : เบื้องหลัง "นายกฯ" เสพสื่อ!


ไม่จบแค่นั้น พล.อ. ประยุทธ์จะส่งข้อความทางไลน์หรือไม่ก็ยกหูโทรศัพท์ให้ทีมโฆษกรัฐบาลและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องชี้แจงหรือตอบโต้ทันทีถ้าเห็นว่าเป็นข้อมูลที่ผิดหรือบิดเบือน
ถ้าจะมีสถานีโทรทัศน์สักช่องที่ พล.อ. ประยุทธ์ต้องเฝ้าดูเป็นพิเศษ ช่องนั้นก็คือ Voice ทีวี ซึ่งเป็นอีกสื่อหนึ่งซึ่งเป็นที่รู้กันว่ามักจะมีเรื่องราวที่ทำให้นายกรัฐมนตรีเกิดอารมณ์ฉุนเฉียวได้บ่อยๆ ถ้าทีวีช่องนี้ถูกเปิดแช่ไว้ในห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้าก็ไม่ใช่เรื่องบังเอิญอย่างแน่นอน
สำหรับพล.อ. ประยุทธ์ก็คงไม่ใช่มีแต่เรื่องงานแต่เพียงอย่างเดียว เพราะหลังจบภารกิจประจำวัน กีฬาและแม้แต่ละคร ก็เป็นรายการที่ดูเป็นประจำ

‪"PRIMETIME กับ เทพชัย" : เบื้องหลัง "นายกฯ" เสพสื่อ!


พล.ต.สรรเสริญ ยอมรับว่าการเสพสื่อมากๆของนายก เป็นส่วนหนึ่งของความหงุดหงิดที่แสดงออกมาให้เห็นได้บ่อยๆ แต่นายกฯก็เข้าใจการทำงานของสื่อ แต่ฝากให้สื่อรายงานข้อเท็จจริงให้ครบทุกส่วน ในฐานะที่สื่อก็เป็นสมาชิกคนหนึ่งในประเทศ ที่ต้องคำนึงเรื่องความมั่นคงและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในสายตาชาวโลกด้วย

logoline