svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ศาล จ.อุดรธานี นัดอ่านคำพิพากษาฎีกา "ขวัญชัย- พวก" คดีรื้อเวทีพันธมิตร 9.00 น.วันนี้ (25 พ.ค.59)

25 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

9.00 น. วันนี้ 25 พฤษภาคม 59 ศาล จ.อุดรธานี นัดอ่านคำพิพากษาฎีกา คดีที่อัยการ และกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ร่วมกันเป็นโจทย์ ฟ้องนายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักษ์อุดร กับพวกในข้อหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่น กรณีที่นายขวัญชัย ได้นำมวลชนไปรื้อเวที และรุมทำร้ายกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่เปิดปราศรัยที่สวนสาธารณะหนองประจักษ์ จ.อุดรธานี เกิดเหตุตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคม เมื่อปี 2551

คดีนี้ศาลอุทธรณ์ ได้พิพากษาจำคุก 2 ปี 8 เดือน โดยไม่รอลงอาญา และศาลอุทธรณ์ก็พิพากษายืนตามศาลชั้นต้นมาแล้ว
นายขวัญชัย เคยให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงเรื่องนี้ในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาว่า หากตนต้องติดคุกอีกครั้ง หลังจากที่เคยติดคุกมาแล้วถึง 9 เดือน หลังวันที่ 23 พฤษภาคม 2553 คงจะทำเรื่องขอพักโทษ เพราะว่าเคยติดคุกมาแล้ว รวมทั้งยังมีอาการบาดเจ็บจากการถูกลอบยิง และขณะนี้มีอายุ 63 ปี ที่เข้าเกณฑ์ที่จะขอพักโทษได้ แต่หากไม่ได้รับการพักโทษ ก็พร้อมที่จะเข้าไปรับโทษในเรือนจำ และขอยืนยันอีกครั้งว่า ตนจะไปฟังคำพิพากษาด้วยตัวเอง ไม่หลบหนีอย่างแน่นอน
นอกจากนี้นายขวัญชัย บอกอีกว่า นอกจากวันที่ 26 พฤษภาคม ศาลชั้นต้นจะอ่านคำพิพากษาคดีที่ตนถูกลอบยิงด้วยปืนอาร์ก้า เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2557 ซึ่งไม่ทราบว่าผลคดีจะออกมาเป็นอย่างไร หากไม่ถูกติดคุกก่อน จะเดินทางไปรับฟังคำพิพากษาด้วยตัวเอง แต่หากต้องติดคุก ก็คงติดตามข่าวอยู่ข้างในเรือนจำเท่านั้น

logoline