svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เรียก "ดร.อาทิตย์" แจงโพสต์ซื้อขายตำแหน่ง

24 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักงานตำรวจแห่งชาติเตรียมออกหมายเรียก "ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์" สอบปากคำกรณีโพสต์ซื้อขายตำแหน่ง เร่งขยายผลโยงนายทหารยศ พล.ร.อ.

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง บอกว่า พนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. เตรียมออกหมายเรียก ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต กรณีโพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก "Arthit Ourairat" กล่าวหามีการซื้อ - ขายตำแหน่งเข้าสอบปากคำ เนื่องจากการโพสต์ข้อความดังกล่าว ทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับความเสียหาย เป็นการนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบ ซึ่งมีความผิด ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯและหากการสอบสวนพบว่าข้อความดังกล่าวเข้าข่ายหมิ่นประมาทก็จะถูกดำเนินคดีข้อหานี้ด้วย ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผลว่ามี ส่วนเชื่อมโยงกับ พล.ร.อ.พะจุณณ์ ตามประทีป สมาชิกสภาขับการปฏิรูปประเทศ หรือ สปท. ระดับสูงที่เคยโพสต์ข้อความในลักษณะเดียวกันหรือไม่ ซึ่งคดีของ พล.ร.อ.พะจุณณ์ ก็อยู่ระหว่างการดำเนินคดี
กระแสข่าวลักษณะซื้อขายตำแหน่งช่วงที่มีการแต่งตั้งในช่วงนี้ นายกรัฐมนตรี และรอง กำชับให้นำพยานหลักฐานมาให้เพื่อดำเนินการอย่างเด็ดขาด ยืนยันการแต่งตั้งครั้งนี้เป็นไปอย่างโปร่งใส ส่วนกระแสข่าวที่ออกมาเป็นการหวังดิสเครดิต ผบ.ตร. หรือไม่นั้น ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม

logoline