svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" เชื่อ "สตช." ยุคนี้ ไม่มีอย่างที่ "ดร.อาทิตย์" แฉ!

24 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บิ๊กป้อม เชื่อ สตช. ยุคนี้ ไม่มีอย่างที่ อาทิตย์ แฉ ชี้ พูดแบบนี้ทำจนท.เสียกำลังใจ ฟ้องกลับหรือไม่ขึ้นกับ ตร.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึง กรณีนายอาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีม.รังสิต ออกมาแฉถึงการซื้อขายตำแหน่งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ว่า "ผมจะไม่ฟ้อง ดร.อาทิตย์ เป็นเรื่องของตำรวจเขา ยืนยันว่า ถ้าดร.อาทิตย์พูดแบบนี้จะต้องมีหลักฐาน ไม่ใช้มาบอกว่าคนทั่วไปก็พูดกัน พูดแบบนั้นไม่ได้ ให้มาหาผมเลยก็ได้ผมพร้อม มาได้ทุกวัน ถ้าอยากพบผมมาเลย ผมยืนยันว่าตำรวจเขาทำงานเต็มที่ พยายามทำทุกอย่างไม่ให้เกิดความเหลื่อมล้ำเพื่อความยุติธรรม
 เมื่อถามว่า คิดว่าเพราะอะไรนายอาทิตย์จึงออกมาพูดแฉแบบนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องไปถามนายอาทิตย์ดู แต่ตนเชื่อว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้นเหมือนที่นายอาทิตย์บอก ตนมีความเชื่อมั่นในสตช.ว่า ยุคนี้ไม่มีการทำแบบที่เขากล่าว การพูดแบบนี้ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียขวัญและกำลังใจในการทำงานไปมาก ตำรวจตั้งใจทำงานแต่กลับมีคนมาบอกแบบนี้ คนที่ได้ตำแหน่งก็ต้องดีใจ แต่คนที่ไม่ได้ก็เสียใจเป็นเรื่องธรรมดา
 เมื่อถามว่า หากเจ้าหน้าที่ตำรวจจะไปดำเนินการฟ้องร้องนายอาทิตย์สามารถทำได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของตำรวจ หากทำให้ตำรวจเกิดความเสียหายในองค์กรก็ต้องให้ศาลเป็นผู้ตัดสิน

logoline