svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นายกฯ"ซัดคนพูดโกหกตกนรก จวกอดีตรัฐบาลทำลายความเชื่อมั่น

10 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทำเนียบรัฐบาล -- 10 พ.ค. -- นายกฯซัดคนพูดโกหกตกนรก โมโหสื่อ เขียนรัฐบาลไม่ทำงาน ชี้พวกอดีตรัฐบาลดีแต่พูดทำลายเสถียรภาพ-ความเชื่อมั่น

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) โดยบรรยากาศก่อนการประชุมนายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมกิจกรรมรณรงค์สัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชา ระหว่างวันที่ 14 20 พ.ค. ทั่วประเทศ ส่วนกลางจัด ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ภูมิภาค จัดขึ้น ที่วัดทั่วประเทศ โดยมีการจำลองการ์ดวิสาขบูชาแผ่นใหญ่ให้นายกฯ ลงนาม พร้อมมอบ ซีดี จิตตนคร ให้ด้วย ซึ่งเป็นพระนิพนธ์ที่สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปรินายก ถ่ายทอดออกมาในรูปแบบการ์ตูนแอนิเมชั่น

"นายกฯ"ซัดคนพูดโกหกตกนรก  จวกอดีตรัฐบาลทำลายความเชื่อมั่น


นายกฯ กล่าวว่า บอกให้คนทำความดีมากขึ้นแล้วคดีความลดลงหรือไม่ การลักขโมย โจร ผู้ร้ายต้องไม่มี คนพูดจาโกหกต้องตกนรก ขอทุกคนอย่าพูดจาบิดเบือน ไม่พูดจาโกหก หรือพูดใส่ร้าย และขอให้พูดความจริง ตามที่เบญจศีลระบุไว้ ทุกวันนี้รณรงค์กันก็ยังพูดจาโกหก บิดเบือน ลักขโมย ฆ่าคนตาย เรื่องแบบนี้ต้องไม่มี ถ้าทำดีไม่ไป ทำชั่วก็ไปหมด บางคนนึกถึงจะไปสวรรค์ แต่เทวดาบอกจริง ๆ ไปนรก

"นายกฯ"ซัดคนพูดโกหกตกนรก  จวกอดีตรัฐบาลทำลายความเชื่อมั่น


ทั้งนี้ระหว่างการเยี่ยมชมนายกฯ ได้หยิบป้ายรูปตัวการ์ตูนมีข้อความที่ระบุว่า ยับยั้งชั่งใจ , โกรธฝุดๆ ,เกลียดคนชั่ว, รักษาความดี ขึ้นมาโชว์ พร้อมกล่าวว่า ทุกวันนี้ตนพยายามรักษาความดี และเกลียดคนชั่ว เลยเป็นที่มาที่ทำให้ตนต้องโกรธฝุดๆ จึงเป็นที่มาของข้อความนี้ โดยนายกฯ ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่เอาข้อความดังกล่าวไปติดรอบๆ ทำเนียบ จากนั้นนายกฯ ได้ร่วมประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์เรื่อง เทริด พร้อมชมการแสดงมโนราห์ ซึ่งนายกฯ ได้กล่าวกับเด็กที่แสดงมโนราห์ว่า ถ้าวันหน้าหนูอนาคตไม่ดีให้โทษผู้ใหญ่วันนี้ ลุงได้พยายามทำให้เราแล้ว จากนั้นนายกฯได้เดินมายังบูธนิทรรศการ SUBCON THAILAND 2016 ของสำนักงานส่งเสริมการลงทุน พร้อมกล่าวว่า

"นายกฯ"ซัดคนพูดโกหกตกนรก  จวกอดีตรัฐบาลทำลายความเชื่อมั่น


"วันนี้รัฐบาลพยายามทำให้ทุกอย่าง ตนโมโหที่สื่อกลับไปเขียนกันอยู่ได้ว่ารัฐบาลไม่ได้ทำอะไร ทำให้หมดทุกอย่างแล้วจะเอาอะไรอีก แต่คนที่ไม่ทำอะไรกลับไปเขียนให้และชมกันอยู่ได้ คนที่ไม่ได้ทำก็ปล่อยให้พูดอยู่ได้ ไอ้พวกเศรษฐกิจเก่งนักหนา ไอ้คนผมน้อย ๆ อะใคร ชื่ออะไร บอกมาสิ ที่ชอบมาพูด พอทางนี้พูดก็พูดบ้าง ตอนเป็นรัฐบาลก็ไม่รู้จักทำ ที่ผ่านมาทำบ้างไหม ประดิษฐ์ออกมาบ้างไหม รัฐบาลนี้ทำ นี่แหล่ะคือสิ่งที่สำเร็จ เขียนอยู่ได้ เมื่อเช้าที่หงุดหงิดเพราะอะไร วิจัย พัฒนารัฐบาลต้องจริงจังมากกว่านี้ เงินก็ไม่ค่อยมี เอาเงินที่ไหน รายได้ไม่มีสักบาท แล้วทลายความมีเสถียรภาพของรัฐบาล รวามเชื่อมั่นของรัฐบาลทุกวัน แล้วเงินจะมาได้ยังไง ผมก็ไม่เข้าใจ"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

"นายกฯ"ซัดคนพูดโกหกตกนรก  จวกอดีตรัฐบาลทำลายความเชื่อมั่น


ขณะเดียวกันม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำนายอัครวิชย์ เทพาสิต ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เข้าพบเพื่อประชาสัมพันธ์โครงการ Bangkok bike Thailand challenge 2016 at lake view cha-am โดยนายกฯ ได้ทดลองการปั่นจักรยาน ซึ่งก่อนขึ้นประชุมนายกฯ ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า วันนี้ได้ออกแรงแล้ว หายโมโหแล้ว

logoline