svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผู้ว่า สตง.ไม่กังวล "สุขุมพันธุ์" ฟ้องกลับ

05 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่า สตง.ไม่กังวล ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ฟ้องกลับ ผลสอบโครงการไฟประดับ 39 ล้านบาทพบส่อทุจริต ส่งรายงาน ป.ป.ช.และ ศอตช.สอบสวนต่อ

ผู้ว่าสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน พิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส ยืนยันว่าไม่กังวล หากผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะฟ้องกลับ สตง.จากกรณีเข้าไปตรวจสอบโครงการไฟลานคนเมือง เพราะเป็นสิทธิ์ที่ กทม.สามารถทำได้ พร้อมยืนยันว่า สตง.เข้าไปตรวจสอบโครงการนี้ตามอำนาจหน้าที่ และเป็นไปหลักฐาน และข้อเท็จจริงที่ปรากฏ

ย้ำด้วยว่า ขั้นตอนหลังจากนี้ จะส่งข้อมูลทั้งหมดไปให้กับ ป.ป.ช. รวมถึง ศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ หรือ ศอตช. เพื่อให้ลงรายละเอียดการสอบสวนต่อไป


ด้าน อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ บุญยอด สุขถิ่นไทย ออกมาพูดถึงการแถลงข่าวของหม่อมราชวงศ์ สุขุมพันธุ์ เมื่อวานนี้ว่า ยังชี้แจงข้อสงสัยได้ไม่ชัดเจน และไม่ได้อธิบายเรื่องที่ สตง. ตั้งข้อสังเกตถึงการฮั้วประมูลยืนยันว่า ข้อเสนอที่ให้นายกฯใช้มาตรา 44 เพื่อปลดหม่อมราชวงศ์ สุขุมพันธุ์ เป็นเพียงแค่ข้อเสนอในนามส่วนตัว ของ คุณ วิลาศ จันทร์พิทักษ์ เท่านั้น เพราะพรรคประชาธิปัตย์ได้ตัดขาดความสัมพันธ์กับ หม่อมราชวงศ์ สุขุมพันธุ์ ไปแล้วคุณบุญยอด บอกด้วยว่ากรณีที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ในฐานะผู้บริหารของ กทม. ควรตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง ในกรณีที่ถูก ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด ซึ่งถือเป็นบรรทัดฐานเดียวกัน กับกรณีของอดีตผู้ว่าฯ กทม. อภิรักษ์ โกษะโยธิน ที่เคยลาออกเพราะถูก ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด จากคดีรถดับเพลิง

logoline