svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วัฒนา"ยัน ไม่เลิกวิจารณ์ คสช.

03 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม้จะถูกปล่อยตัวออกมาจากค่ายทหารแล้วเมื่อกลางดึกเมื่อคืนนี้ แต่แกนนำพรรคเพื่อไทย วัฒนา เมืองสุข ก็ออกมายืนยันว่า จะยังคงวิจารณ์การทำงานของรัฐบาล และ คสช.ต่อไป

แกนนำพรรคเพื่อไทย วัฒนา เมืองสุข ระบุผ่านเฟสบุ๊คหลังจากถูกทหารปล่อยตัวเมื่อคืนนี้ โดยยืนยันว่า จะยังคงวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล และ คสช.ต่อไป เพราะใครก็ตามที่ได้รับเงินเดือนจากภาษีอากรของประชาชน ย่อมจะถูกวิพากษ์วิจารณ์ได้เสมอ พร้อมระบุด้วยว่า มีสิทธิที่จะวิจารณ์อย่างเต็มที่ เพราะไม่เคยเรียกร้องให้ คสช. เข้ามายึดอำนาจ
มีรายงานว่า หลังจากที่นายวัฒนา ถูกปล่อยตัวเมื่อคืนนี้ ทหารได้นำตัวไปให้กับพนักงานสอบสวน สน. นางเลิ้ง เพื่อแจ้งข้อหาตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยนายทหารพระธรรมนูญ แจ้งว่า ข้อความที่โพสต์ ถือเป็นความเท็จที่ทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย ซึ่งสอดคล้องกับความเห็นของรองนายกรัฐมนตรี พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่ได้ออกมาระบุถึงเหตุผล ที่ควบคุมตัวนายวัฒนาว่า เป็นการแสดงความคิดเห็นที่ไม่เป็นความจริง และทำให้สังคมเข้าใจผิด
ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้ นายวัฒนา พร้อมด้วยแกนนำพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมายังศาลอาญากรุงเทพใต้เพื่อขอประกันตัว จากความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ โดยเตรียมหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 1 แสนบาท เพื่อขอยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว และยืนยันว่า ที่ผ่านมาขณะถูกควบคุมตัว เจ้าหน้าที่ทหารดูแลเป็นอย่างดีเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย

logoline