svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สตช.ยันไม่ชงทบทวนยุบ พนักงานสอบสวน

13 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สตช.ยันไม่เสนอยกเลิกหรือชะลอใช้คำสั่งตามมาตรา 44 ที่ยุบเลิกตำแหน่งสายงานสอบสวน หลังพนักงานสอบสวนแกนนำเคลื่อนไหวคัดค้านในเรื่องนี้ เสียชีวิตมีเงื่อนงำ

การเสียชีวิตของพนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สถานีตำรวจนครบาลเทียนทะเล พ.ต.ท.จันทร์ ชัยสวัสดิ์ เมื่อวานนี้ ถูกมองว่าเกี่ยวข้องกับคำสั่งหัวหน้า คสช.ฉบับที่ 7/2559 ที่ให้ยุบเลิกตำแหน่งพนักงานสอบสวนเมื่อสัปดาห์ก่อน โดย พ.ต.ท.จันทร์ ในฐานะเลขาธิการสหพันธ์พนักงานสอบสวนแห่งชาติ เพิ่งยื่นหนังสือขอให้นายกฯ และหัวหน้า คสช. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ทบทวนเรื่องนี้ยังไม่ถึงสัปดาห์โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา ยืนยัน สตช.จะไม่ เสนอนายกฯ ให้ชะลอหรือยกเลิกคำสั่งดังกล่าว แต่จะเร่งทำความเข้าใจกับพนักงานสอบสวนกว่าหมื่นนายทั่วประเทศ ผบ.ตร. อาจไปช่วยพูดคุยเรื่องการจ่ายค่าตอบแทนให้พนักงานสอบสวนที่ได้รับผลกระทบ ให้มีค่าตอบแทนเท่าเดิมหรือดีกว่าเดิม
ส่วน พ.ต.ท.จันทร์ จะได้รับแต่งตั้งเป็นพนักงานสอบสวน สบ.4 เทียบเท่าพันตำรวจเอก มีผล 18 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งมีโอกาสเติบโตเป็นผู้กำกับการได้ การเสียชีวิตจึงอาจมีเงื่อนงำจากกรณีทำหน้าที่แกนนำเคลื่อนไหวไม่เห็นด้วยกับคำสั่งในเรื่องนี้หรือไม่

logoline