svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประวิตร" เชื่อร่าง รธน.ผ่านประชามติ

12 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ แนะขอให้ดูเนื้อหาร่างรัฐธรรมนูญ เชื่อ ถ้าผ่านประชามติจะยุติความขัดแย้งในประเทศ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนปฏิรูปประเทศไทยคณะที่ 5 โดยมี พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.ทวีปเนตรนิยม เลขาธิการสภาความมั่นคมแห่งชาติ หรือ สมช.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม

พล.อ.ประวิตร กล่าวหลังพูดคุยกับ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ว่า ไม่ได้คุยเรื่องประชามติ เพราะมีโรดแม็พและการดำเนินงานของเขาอยู่แล้ว ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ(ชั่วคราว) ปี 2557 หากประชามติร่างรัฐธรรมนูญไม่ผ่านจะต้องดำเนินการหรือไม่นั้น ถ้าเรื่องนี้ไม่มีในรัฐธรรมนูญชั่วคราวก็ต้องทำ ถ้าร่างรัฐธรรมนูญไม่ผ่านประชามติจะทำอย่างไร ต้องมีการแก้ไข แต่ขณะนี้ยังไม่รู้ว่าจะแก้ไขหรือไม่

เมื่อถามว่า มั่นใจหรือไม่ ว่าการทำงานของรัฐบาลที่ผ่านมาจะเข้าตาประชาชน พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า มั่นใจ แต่ไม่มั่นใจว่าจะเข้าตานักข่าวหรือไม่ ตนเองทำให้ประชาชน เพราะฉะนั้นนักข่าวตนเองไม่รู้ว่าจะพอใจหรือไม่ แต่รัฐบาลทำเต็มที่

ส่วนที่มองว่าร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ เมื่อออกมาจะยุติความขัดแย้งในประเทศได้หรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อยากให้จบ แต่จะจบหรือไม่อยู่ที่แต่ละบุคคล หากรัฐธรรมนูญผ่านประชามติแสดงว่าคนส่วนใหญ่เห็นด้วย ว่ารัฐธรรมนูญนี้จะเป็นกติกาที่จะทำให้เกิดความปรองดองของคนในชาติ แต่ถ้าไม่ผ่านก็ว่าไป ถ้าทุกคนเข้าใจกติกา ยอมรับในรัฐธรรมนูญถ้าผ่านประชามติจะต้องอยู่ให้ได้ เพราะมีรัฐธรรมนูญฉบับเดียว

logoline