svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ยิ่งลักษณ์" พร้อมเปิดใจ คดีจำนำข้าว

12 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เตรียมตอบคำถามคดีจำนำข้าวในวันที่ 17 กุมภาพันธ์นี้ / ขณะที่เย็นนี้จะเปิดแปลงผักต้อนรับผู้สื่อข่าวต่างชาติ

แม้อดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะให้สัมภาษณ์สื่อต่างชาติไปเมื่อไม่นานนี้ ถึงคดีรับจำนำข้าวที่กำลังอยู่ในขั้นตอนพิจารณาของศาล แต่วันนี้ อดีตนายกฯ ขอปฏิเสธที่จะให้ความเห็นใด ๆ เกี่ยวกับสื่อมวลชนไทย โดยระบุเพียงว่า จะขอตอบคำถามในวันที่ 17 กุมภาาพันธ์ ซึ่งเป็นวันที่ต้องเดินทางไปศาลเท่านั้น โดยมีรายงานด้วยว่า ช่วงเย็นวันนี้ อดีตนายกฯ จะจะเปิดแปลงผักสลัดที่ปลูกในบ้านพัก ต้อนรับสื่อมวลชนของสำนักข่าวต่างประเทศ
ด้านรักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด อ้างถึงคำพูดของ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบสอบข้อเท็จจริงกรณีรับจำนำข้าว จิรชัย มูลทองโร่ย ที่ระบุว่า โครงการนี้ไม่ก่อความเสียหาย โดยเชื่อว่า คำพูดนี้ นับเป็นสิ่งที่ยืนยันอีกครั้งว่า โครงการจำนำข้าวไม่ได้ก่อให้เกิดปัญหา ซึ่งเป็นสิ่งที่พรรคเพื่อไทยยืนยันเสมอมา
ดังนั้น เมื่อโครงการรับจำนำข้าวเป็นนโยบายที่ถูกต้อง รัฐบาลจึงไม่มีสิทธิ์ที่จะให้อดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ชดใช้ค่าเสียหายได้ พร้อมย้ำว่า การช่วยเหลือเกษตรกรให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นเป็นหน้าที่ของทุกรัฐบาล โครงการรับจำนำข้าวก่อให้เกิดผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจ ทั้งกับเกษตรกรที่เข้าร่วม และไม่เข้าร่วมโครงการ เป็นมูลค่ามหาศาล ส่วนเรื่องทุจริตคอร์รัปชั่นในระดับปฏิบัติการ หรือระดับใด หากตรวจสอบพบ ก็ต้องเร่งดำเนินการเอาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี ไม่ใช่จ้องเอาผิดกับผู้กำกับนโยบาย

logoline