svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ยิ่งลักษณ์ให้สัมภาษณ์สื่อนอก ยัน "ไม่หนีคดี"

12 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศ ยืนยันจะไม่หนีออกนอกประเทศโดยพร้อมจะต่อสู้ในคดีรับจำนำข้าว ขณะเดียวกันระบุว่า พรรคเพื่อไทยยังได้รับความนิยมจากประชาชน

อดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์สเตรทไทมส์ ในสิงคโปร์ ฉบับวันที่ 11 ก.พ. ในความตอนหนึ่ง คุณ ยิ่งลักษณ์ ยืนยันว่า ไม่เคยคิดหลบหนีการพิจารณาคดีรับจำนำข้าว เพราะถ้าต้องการหนี ก็คงทำไปตั้งแต่แรกก็จะขึ้นศาลแล้ว โดยที่ผ่านมา ได้พยายามอยู่เงียบ ๆ มานานเกือบ 2 ปี ปล่อยให้รัฐบาลบริหารประเทศ แต่บางครั้งจำเป็นต้องออกมาพูด เพราะเราเกรงว่าประชาชนจะเข้าใจประเด็นที่คลาดเคลื่อน
คุณ ยิ่งลักษณ์ ระบุด้วยว่า แม้พรรคเพื่อไทยถูกทหารปิดกั้นการเคลื่อนไหวทางการเมือง การแจกปฏิทินปีใหม่ แต่ยังเชื่อว่าพรรคจะยังคงได้รับเสียงสนับสนุนจากประชาชน ส่วนข้อเรียกร้องที่ให้ตระกูลชินวัตร ยุติบทบาททางการเมืองโดยสิ้นเชิง เชื่อว่าเรื่องนี้ประชาชนจะเป็นคนตัดสินใจเอง
นอกจากนี้ ยังรายงานด้วยว่า คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงความรับผิดทางละเมิดจากโครงการรับจำนำข้าวที่มีอดีตนายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นผู้ถูกกล่าวหา ได้สรุปความเสียหายที่เกิดจากการกระทำละเมิดของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นเงินกว่า 2.5 แสนล้านบาท อันเกิดจากความไม่รอบคอบ ไม่ระมัดระวังอย่างเพียงพอ ส่งมาที่คณะกรรมการความรับผิดทางละเมิด กระทรวงการคลัง
ด้าน รองปลัดสำนักนายกฯ จิรชัย มูลทองโร่ย ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบ ระบุว่า การจำนำข้าวของรัฐบาลอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ มีความผิดอย่างน้อย 3 ประเด็น
1.จำนำข้าวทุกเม็ดด้วยราคาที่สูงเกินจริง 2. ทุจริตขายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ หรือ"จีทูจี"เก๊ ทำรัฐเสียหาย 3. มีการทักท้วงจาก ป.ป.ช.ให้รัฐบาลหยุดดำเนินการ แต่อดีตนายกฯไม่หยุด จึงมีความผิดอาญาฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

ยิ่งลักษณ์ให้สัมภาษณ์สื่อนอก ยัน "ไม่หนีคดี"

ยิ่งลักษณ์ให้สัมภาษณ์สื่อนอก ยัน "ไม่หนีคดี"

ยิ่งลักษณ์ให้สัมภาษณ์สื่อนอก ยัน "ไม่หนีคดี"

logoline