svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุดิษฐ์" เด็กเพื่อไทย ออกโรงป้องนายใหญ่ หลังโดนข่าวพาดพิงวีดีโอคอล จวก รธน.

08 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

- 8 ก.พ. 59 - นอ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ อดีตตส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย เด็กพรรคเพื่อไทย ออกโรงป้องนายใหญ่ หลังโดนข่าวพาดพิงวีดีโอคอล จวก รธน.


นอ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ อดีตตส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า รู้สึกประหลาดใจว่าข่าวออกมาได้อย่างไร เข้าใจว่า อดีตส.ส.ผู้ให้ข่าวคงอยากจะให้ตนเองมีความสำคัญกับนักข่าวมากกว่า ถือว่าเป็นผู้ไม่มีความรับผิดชอบต่อส่วนรวม 
ซึ่งในข้อเท็จจริงนั้นพวกตนเห็นว่า อดีต ส.ส.ไม่ได้เจอกันนานแล้ว เลยมีการนัดทานข้าวปีใหม่ควบตรุษจีนกัน แล้วก็บอกคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ในฐานะที่เคยดูแลพวกเรามา และถือโอกาสไปอวยพรตรุษจีนคุณหญิงด้วย ในการพบปะกัน ก็มีอดีตส.ส.พูดขึ้นว่า ไม่ได้มีโอกาสพูดคุยโทรศัพท์หรือไปเยี่ยมนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ มาเป็นเวลานานมากแล้ว อยากจะอวยพรปีใหม่ท่านอดีตนายกฯ ตามวัฒนธรรมที่ดีของคนไทย จึงได้มีการโทรหาท่านอดีตนายกฯ เพื่ออวยพรปีใหม่ ซึ่งไม่มีการเตรียมการอะไรมาก่อน เมื่อโทรศัพท์ติดก็แค่เปิด SPEAKER ให้ฟังกัน ในห้องทานข้าวก็ไม่มีจอภาพใดๆทั้งสิ้น แล้วก็คุยโทรศัพท์กันสั้นๆ  นอ.อนุดิษฐ์ กล่าวต่อว่า ในการพูดคุยท่านก็อวยพรให้ ส.ส.ทุกคนมีสุขภาพแข็งแรง มีกำลังใจเข้มแข็งในการฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ และตั้งใจทำงานรับใช้ประชาชนด้วยความจริงใจ จะได้กลับมาเป็น ส.ส.ทุกคน ไม่ว่าการเลือกตั้งจะมาเร็ว หรือมาช้า ซึ่งถ้ามาเร็วในปีนี้ 
แต่ ส.ส.ไม่เตรียมตัวทำงานก็อาจสอบตกไม่ได้เป็น ส.ส. บังเอิญมีอดีต ส.ส.ถามเรื่องรัฐธรรมนูญขึ้นมา ซึ่งท่านได้เปรยว่ามีหลานแล้วไม่ได้พูดการเมืองมานานแล้ว ท่านก็ตอบเพียงสั้นๆว่า ท่านห่วงบ้านเมืองว่า การร่าง รธน. แบบนี้ น่าจะทำให้บ้านเมืองถอยหลังลงคลองมากกว่าจะปฏิรูปประเทศเพื่อสิ่งที่ดีกว่าได้ ประเทศที่เขาล้าหลังกว่าเรา 20 ปี เขายังพัฒนาตัวเองทั้งด้านประชาธิปไตยและเศรษฐกิจจนก้าวหน้าไปมาก 
โดยท่านบอกว่า ท่านออกจากประเทศมา 10 ปีแล้ว แต่ก็ยังรักและห่วงบ้านเมืองอยากเห็นประเทศเดินหน้าไปได้ อยากให้ทุกคนรวมใจเป็นหนึ่ง พยายามเอาเรื่องบ้านเมืองมาก่อนเรื่องตัวเองหรือเรื่องพรรค วันนี้ต้องเอาปัญหาบ้านเมืองเป็นหลัก ประชาชนกำลังเดือดร้อน ขอเอากำลังใจช่วยทุกคน ท่านพูดสั้นๆเท่านี้ แต่ไปพูดใส่สีตีไข่ให้ดูเป็นเรื่องใหญ่ เพื่อให้ตัวเองมีความสำคัญเป็นแหล่งข่าวพิเศษ 
ซึ่งในข้อเท็จจริงไม่มีการเตรียมการใดๆมาล่วงหน้า พอมีคนบ่นถึงท่าน จึงมีการโทรหา ใช้เปิด SPEAKER จอภาพในงานก็ไม่มี และพูดกันสั้นๆเท่านั้นในการพูดโทรศัพท์ท่านอดีตนายกไม่ได้กล่าวตำหนิใครเลย ท่านอยากเห็นความสงบสุขและการเดินหน้าพัฒนาประเทศ ทุกคำพูดมีแต่ความห่วงใยประเทศและให้กำลังใจกันเท่านั้น ดังนั้นโปรดอย่าฉวยโอกาสนำมาเป็นประเด็นทางการเมือง

logoline