svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รัฐบาลเสนอแนวทาง ร่างรัฐธรรมนูญพรุ่งนี้

08 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐบาล เตรียมเสนอแนวทางร่างรัฐธรรมนูญ ต่อคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญในวันพรุ่งนี้ และไม่กังวลที่อดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ออกมาเคลื่อนไหวในช่วงนี้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พูดถึงแนวทางการร่างรัฐธรรมนูญ ก่อนที่จะส่งให้กรรมการร่างรัฐธรรมนูญในวันพรุ่งนี้ ว่า ได้อ่านโดยรวมแล้ว ถือว่า รับได้ แต่ยังมีบางประเด็นที่ต้องเพิ่มเติม ส่วนของกระทรวงกลาโหมกำลังจะรวบรวม เพื่อส่งเข้าคณะรัฐมนตรีในวันที่ 9 ก.พ.นี้ส่วนกรณีอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร วิจารณ์ถึงร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ จะทำให้ประเทศถอยหลัง พล.อ.ประวิตร เป็นความคิดของคุณทักษิณ ดังนั้นหากมีความเห็นหรือข้อเสนอ มีช่องทางส่งผ่านคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญได้ ไม่มีปัญหา และไม่เชื่อว่าการออกมาแสดงความเห็นของคุณทักษิณ เป็นการปลุกระดมมวลชนขึ้น เพราะขณะนี้ประชาชนทั่วไปรู้ว่า รัฐบาลกำลังทำอะไรอยู่ และจะชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนในร่างรัฐธรรมนูญ กับ ประชามติ เพื่อให้มีความเข้าใจมากขึ้นด้าน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีมหาดไทย บอกว่า ในวันที่ 9 ก.พ.นี้ ปลัดกระทรวงมหาดไทย จะส่งควาเห็นแนวทางการแก้ไขเข้ามา โดยจะเน้นเรื่อง ภูมิภาค การกระจายอำนาจ
ขณะที่กรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ชาติชาย ณ เชียงใหม่ และประธานอนุกรรมการประชาสัมพันธ์และสำรวจความคิดเห็นของประชาชน บอกว่า การแสดงความเห็นของคุณทักษิณ ไม่กระทบต่อการประชาสัมพันธ์หรือชี้แจงในเนื้อหาของร่างรัฐธรรมนูญ / ซึ่งคุณทักษิณในฐานะอดีตผู้นำระดับสูงของประเทศ / ควรจะแสดงเหตุผลให้สมกับฐานะที่เคยเป็นอดีตผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ และจิตใหญ่ใจกว้าง ให้ประเทศพัฒนา มากกว่าการกระแหนะกระแหน หรือวิจารณ์เพียงอย่างเดียว หรือ พูดเพื่อรักษาประโยชน์ส่วนตัว ซึ่งถือว่าไม่ยุติธรรมกับสังคมและประชาชน

logoline