svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ป.ป.ช.ถกปัญหาราชภักดิ์

01 ธันวาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับอุทยาราชภักดิ์ วันนี้คณะกรรมการชุดใหญ่ของ ป.ป.ช. ได้นัดประชุมเพื่อพิจารณาความไม่โปร่งใส่ ในโครงการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ ในประเด็นที่ใช้งบกลางกว่า 63 ล้านบาท

ประธานคณะกรรมการ ป.ป.ช.ปานเทพ กล้าณรงค์ราญ บอกว่า การประชุมวันนี้ จะมีการพิจารณากรณีความไม่โปร่งใสในโครงการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ ในประเด็นที่ คตง.ตรวจสอบพบการนำงบกลางกว่า 63 ล้านบาท มาใช้ก่อสร้างโครงการ โดย ป.ป.ช. ยังคงต้องรอให้เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช.สรุปข้อมูลที่ได้จากตรวจสอบทั้งในทางลับและที่อาจมีผู้ส่งมา ให้ที่สำนักงาน ป.ป.ช. รายงานต่อที่ประชุมด้วย

ประธานคณะกรรมการ ป.ป.ช. ยืนยันว่าว่า โดยปกติเมื่อสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินตรวจสอบพบเรื่องใช้จ่ายเงินประมาณจะที่ไม่ชอบด้วยระเบียบ ก็ต้องเรื่องมาต่อให้ ป.ป.ช. พิจารณามาตามปกติ เช่นเรื่องจัดซื้อจัดจ้างไม่ถูกต้อง

เมื่อวันที่ 19 พ.ย.คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีความเห็นว่า กรณีทุจริตอุทยานราชภักดิ์ยังไม่ปรากฏชัดเจน ว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐกระทำการทุจริต หรือกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการอย่างไร และไม่ปรากฏพยานหลักฐานว่าเจ้าหน้าที่รัฐผู้ใดกระทำความผิด จึงมอบหมายให้สำนักงาน มอบหมายให้สำนักงานเลขาธิการ ป.ป.ช. รวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม และประสานข้อมูลกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กองทัพบก หรือจากผู้เกี่ยวข้อง จากนั้นให้นำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. อีกครั้งในวันนี้
ก่อนหน้านี้ มีคำยืนยันจาก ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ สมศักดิ์ โชติรัตนะศิริ ที่ระบุว่าเป็นผู้ลงนามอนุมัติให้ใช้งบกลางกว่า 63 ล้านบาท ในรายการเงินสำรองจ่าย ให้สำนักงานปลัดบัญชีกองทัพบกนำไปใช้โครงการจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์ พร้อมยืนยันว่า เป็นการเบิกจ่ายที่เป็นไปตามระเบียบพัสดุของกรมบัญชีกลางทุกประการ

งบส่วนนี้ เป็นงานที่เกี่ยวข้องกับการปรับปรุงภูมิทัศน์ ก่อสร้างประตูทางเข้าออก และงานปูพื้น ซึ่งไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ การการหล่อพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระบูรพกษัตริย์แห่งสยามทั้ง 7 พระองค์

logoline