svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จตุพร-ณัฐวุฒิ" หยุดเคลื่อนไหว

01 ธันวาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แกนนำ นปช.เข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมถึงนายกรัฐมนตรี หลังควบคุม 2 แกนนำก่อนเดินทางไปอุทยานราชภักดิ์ ที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน ทำเนียบรัฐบาล ขณะที่ จตุพร พรหมพันธุ์ กับ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ได้รับการปล่อยตัวกลับบ้านแล้ว โดยทำบันทึกหยุดเคลื่อนไหวทางการเมือง

2 แกนนำ นปช.จตุพร พรหมพันธุ์ กับ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ได้รับการปล่อยตัวและกลับบ้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเจ้าหน้าที่คุมตัวไปทำข้อตกลง และหารือที่กองพลทหารราบที่ 9 จ.กาญจนบุรี ค่ายสุรสีห์ ซึ่งได้แจ้งถึงข้อตกลงตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่เคยทำข้อตกลงไว้ก่อนหน้านี้ ห้ามเคลื่อนไหวใดๆ ที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคง เพราะมีความผิดตามมาตรา 44 ดังนั้นจึงต้องทำข้อตกลงเพิ่มเติมและให้บันทึกทำความเข้าใจด้วยเพื่อเตือนความจำ

โดยจตุพร พรหมพันธุ์ ได้เดินทางกลับถึงบ้านแล้ว เมื่อเวลา 22.30 น. มีเจ้าหน้าที่ทหารพาส่งกลับ เมื่อถึงบ้าน ได้รับการต้อนรับจากภรรยาและบุตรชาย รวมถึงแกนนำที่เฝ้าติดตามข่าว

หลังจากถูกกำลังทหารบุกจับพร้อมกับณัฐวุฒิ ก่อนนำตัวไปกองพันทหารราบที่ 29 เพื่อรอนายทหารจากส่วนกลางไปพูดคุย ประกอบด้วย พ.อ.วิจารณ์ จดแตง นายทหารพระธรรมนูญ ในฐานะหัวหน้าส่วนปฏิบัติการ คณะทำงานกฎหมายส่วนรักษาความสงบ คสช. และ พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ นายทหารพระธรรมนูญ เพื่อให้เซ็นรับทราบข้อตกลงตามคำสั่ง คสช.

จตุพร บอกว่า เนื้อหาสำคัญ คือ ห้ามเดินทางออกนอกประเทศ ห้ามชุมนุมทางการเมือง ซึ่งเป็นข้อห้ามตามที่เคยเซ็นไว้หลังการยึดอำนาจในช่วงที่มีประกาศกฎอัยการศึก จากนั้นในช่วงค่ำก็มีนายทหารนำรถมารับโดยแยกกับคุณณัฐวุฒิคนละคัน นำตัวกลับมาส่งที่บ้านพัก ส่วนจะไปเยี่ยมชมอุทยานราชภักดิ์อีกหรือไม่นั้น จะรอการตัดสินใจอีกครั้ง

เช่นเดียวกับณัฐวุฒิ บอกผ่าน เพจเฟซบุ๊กว่า ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง เดินทางมาถึงบ้านเรียบร้อยเมื่อเวลา 21.40 น.พร้อมตั้งข้อสังเกตว่ายังมีรถทหารมาจอดสตาร์ทเครื่องอยู่หน้าบ้าน และน่าจะจอดอยู่ตลอดทั้งคืน

โดยช่วงสายที่ผ่านมาแนวร่วมกลุ่มนปช.นัดหมายกันพร้อมกับ 2 แกนนำ ธิดา ถาวรเศรษฐ และ วีระกานต์ มุสิกพงศ์ เดินทางไปยังที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพื่อขอความเป็นธรรมจากกรณีที่เจ้าหน้าที่ทหารควบคุมตัวแกนนำจตุพรกับณัฐวุฒิ

logoline