svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปล่อยตัว"ตู่-เต้น" หลังทำบันทึกเตือนความจำ

30 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

30 พ.ย. -- ปล่อยตัว "ตู่-เต้น"หลังทำบันทึกเตือนความจำ เพื่อเป็นการเตือนสติ ไม่ให้สร้างความวุ่นวายหรือเคลื่อนไหวใดๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.)กองบัญชาการกองทัพบก ว่า ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่ 16 จ.ราชบุรี ได้นำกำลังเข้าควบคุมตัวนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ที่มหาชัยเมืองใหม่ เพื่อเดินทางไปอุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยได้นำตัวทั้งสองคนไปทำข้อตกลงและหารือ ที่กองพลทหารราบที่ 9 จ.กาญจนบุรี
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทหารได้แจงถึงข้อตกลงตามคำสั่งคสช.ที่เคยทำข้อตกลงกันไว้ก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะการห้ามเคลื่อนไหวใดๆที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคง เพราะจะมีความผิดตามมาตรา 44 ดังนั้นจึงต้องทำข้อตกลงเพิ่มเติมและให้บันทึกทำความเข้าใจด้วยเพื่อเตือนความจำ "เรื่องนี้พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผบ.ทบ.ในฐานะผบ.กกล.รส.มีความเห็นว่าจะต้องทำบันทึกความเข้าใจ เพราะที่ผ่านมาอาจจะไม่มีการทำบันทึกเอาไว้ แค่เรียกมาปรับทัศคติหลายครั้งแล้วก็ปล่อยตัวกลับไป หลังจากรับปากว่าจะไม่เคลื่อนไหวอีก แต่ครั้งนี้ต้องทำบันทึกเพื่อจะได้เป็นการเตือนสติ ไม่ให้สร้างความวุ่นวายหรือเคลื่อนไหวใดๆอีกรวมถึงให้ตรวจสุขภาพ ทั้งสองคนก่อนจะปล่อยตัวในค่ำวันนี้(30พ.ย.)เพราะไม่เช่นนั้นเดี๋ยวจะไปอ้างว่าถูกทหารทำร้ายร่างกายดังนั้นจึงต้องทำให้รอบคอบป้องกันการฟ้องร้อง"แหล่งข่าวจาก กกล.รส.ระบุ
ล่าสุด พล.ต.ธรรมนูญ วิถี ผบ.พล.ร.9 เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.16 ได้นำนายจตุพร พรหมพันธุ์และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดง เดินทางมาทำข้อตกลงและหารือกับฝ่ายกฎหมาย คสช. ซึ่งหลังจากการพูดคุยเสร็จได้ให้เจ้าหน้าที่ทหารขับรถไปส่งทั้ง 2 คนที่บ้านพักส่วนตัวแล้ว

logoline