svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผบ.ตร.ยันขอนแก่นโมเดล หลักฐานชัด

30 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ตร.ระบุจับกลุ่มขอนแก่นโมเดลมีหลักฐานชัดเจน พร้อมชี้แจงเหตุผลสั่งย้ายผู้บังคับการกองปราบปราม เพราะปล่อยปละละเลยตำรวจในสังกัดเกี่ยวข้องคดีม.112

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา บอกว่า กรณีที่ทนายความของผู้ต้องหาในกลุ่มขอนแก่นโมเดลได้เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ที่กองปราบปรามพร้อมระบุว่ามี1ในผู้ที่ถูกออกหมายจับยังอยู่ในเรือนจำและไม่น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาร่วมกระทำผิดได้นั้น ยืนยันว่าการออกหมายจับได้ต้องมีหลักฐานชัดเจนว่ามีขวนบวนการสมรู้ร่วมคิดร่วมในการกระทำผิดและพบว่ามีความพยายามติดต่อกับบุคคลภายนอกอยู่ สำหรับคดีดังกล่าว มั่นใจว่าจะได้ตัวครบทั้ง9คน หลังจากมีการจับกุมได้เพิ่มเติมและมีบางส่วนติดต่อเข้ามอบตัวแล้ว รวมถึงจะมีการขยายผลไปถึงผู้อยู่เบื้องหลังต่อไป
ส่วนกรณีการเซ็นคำสั่งให้พลตำรวจตรีอัคราเดช พิมลศรี ผู้บังคับการกองปราบปราม มาช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผบ.ตรบอกว่า มีสาเหตุมาจากการทึ่ปล่อยปะละเลยให้ผู้ใต้บังคับบัญชาเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการแอบอ้างสถาบันเพื่อเรียกรับผลประโยชน์ และจะมีการเรียกพลตำรวจตรีอัคราเดช เข้ามาพูดคุยอีกครั้ง และพลตำรวจเอกจักรทิพย์ เผยอีกว่าขณะนี้ยังไม่มีการออกหมายจับพลตำรวจตรีอัคราเดชแต่อย่างใด

logoline