svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

คืบหน้า ทหารคุมตัว "จตุพร-ณัฐวุฒิ"

30 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทหารเข้าควบคุมตัว 2 แกนนำนปช. จตุพร พรมหพันธ์ กับ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ที่ตลาดมหาชัยเมืองใหม่ ขณะเตรียมเดินทางไปอุทยานราชภักดิ์ โดยนำตัวไปควบคุมที่พล.ร.9 จ.กาญจนบุรี เราจะไปตรวจสอบกับคุณสุพจน์ เลขาฯส่วนตัวคุณณัฐวุฒิ ซึ่งกำลังนั่งรถตู้ติดตามการคุมตัวของทหารตอนนี้

เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วง 10.20 น. ทหารได้เข้าคุมตัว 2 แกนนำนปช. จตุพร พรหมพันธุ์ และ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ที่ตลาดมหาชัยเมืองใหม่ หลังจากที่ทั้ง 2 คนได้เดินทางมาตั้งขบวนเพื่อเตรียมเดินทางไปอุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมีรายงานว่า ทหารควบคุมตัวทั้งคู่ ไปสอบปากคำที่ พล.ร.9 จ.กาญจนบุรี
ก่อนหน้านี้ นายณัฐวุฒิ ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า การเดินทางไปอุทยานราชภักดิ์ต้องการไปสักการะ และสังเกตการณ์ โดยไม่มีเจตนาหวังผลด้านการเมือง รวมทั้งได้เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ถอนกำลังออกจากบริเวณบ้านพัก พร้อมยืนยันว่าการเดินทางไปอุทยานราชภักดิ์เป็นประโยชน์เพราะทำให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการตรวจสอบ เนื่องจากยังไม่มีความชัดเจน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีเจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจ เข้าตรึงกำลังรอบตลาดมหาชัย เมืองใหม่ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นขบวนของนายณัฐวุฒิและนายจตุพร ที่จะเดินทางไปตรวจสอบอุทยานราชภักดิ์
ก่อนจะถูกควบคุมตัว คุณจตุพร การตรวจสอบอุทยานราชภักดิ์ ไม่ใช่เรื่องสี แต่เป็นหน้าที่พสกนิกรต้องปกป้องราชภักดิ์ และต้องปล่อยให้เป็นไปตามปกติ ที่ผ่านมามีความพายามขัดขวางไม่ให้ไปอุทยานราชภักดิ์ เพราะในวันนี้ ประชาชน พสกนิกร ไม่ว่าทหารหรือ อาชีพใดล้วนไม่สบายใจกรณีทุจริตราชภักดิ์ และประหลาดใจกลับมาขัดขวาง จึงสงสัยว่าการไปตรวจสอบกลายเป็นภัยความมั่นคงหรืออย่างไร ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และนายกรัฐมนตรี ควรจะอำนวยความสะดวกในการเดินทาง เพราะ พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เคยแถลงว่าจะอำนวยความสะดวกประชาชนทุกกลุ่มในการตรวจสอบมาแล้ว แต่เมื่อแกนนำนปช.จะเดินทางไป กลับส่งทหารมาปิดหมู่บ้าน

logoline