svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ขอนแก่นโมเดล ยังไม่หนีต่างประเทศ

29 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุดสอบสวนเร่งติดตาม 5 ผู้ต้องหาขอนแก่นโมเดลที่หลบหนี ยังไม่พบข้อมูลหนีออกนอกประเทศ ย้ำหากพบผู้เกี่ยวข้องเพิ่มออกหมายจับแน่

ผู้บังคับการแผนงานอาญากรรม สำนักงานยุทธศาสตร์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีหมิ่นเบื้องสูง แอบอ้างสถาบันฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 บอกถึงความคืบหน้าคดีขอนแก่นโมเดล หมิ่นเบื้องสูง ว่า ในส่วนของผู้ต้องหาอีก 5 คนที่ยังคงหลบหนีอยู่ทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามตัวเพื่อนำมาดำเนินคดี โดยทางตำรวจได้เร่งส่งเอกสารเพิ่มเติมไปตามด่านตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องทั่วประเทศเพื่อสกัดจับ ซึ่งล่าสุดนั้นยังไม่มีข้อมูลการเดินทางออกนอกประเทศ
ทั้งนี้ จากการสอบสวน 2 ผู้ต้องหา "ขอนแก่นโมเดล" ยังมีการซัดทอดไปยังกลุ่มบุคคลอื่นๆ ที่เคยโพสต์ข้อความหมิ่นสถาบันฯ ซึ่งหากพบผู้เกี่ยวข้องอีก ก็พร้อมออกหมายจับเพิ่มเติม
พล.ต.ต.ชยพล บอกถึงความคืบหน้าคดีหมิ่นเบื้องสูง ที่ศาลทหารอนุมัติออกหมายจับอดีตนายทหาร และอดีตข้าราชการตำรวจ เพิ่มเติมไปเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่า ยังไม่มีบุคคลใดติดต่อขอเข้ามอบตัว และพนักงานสอบสวน ยังไม่มีการขอศาลออกหมายจับบุคคลใดเพิ่มเติม ขณะเดียวกันสำนวนคดีอีก 7 สำนวน พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างเร่งรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด โดยคาดว่าจะส่งสำนวนคดีทั้ง 7 สำนวนให้กับ กองคดีอาญา สำนักงานกฎหมายและสอบสวน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พิจารณาได้ภายในสิ้นเดือน พ.ย.นี้

logoline