svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เชื่อ คสช.คุม "ขอนแก่นโมเดล" ได้

29 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โพลสวนดุสิต หยิบประเด็นร้อง เรื่อง การจับผู้ต้องหาขอนแก่นโมเดล มาสอบถามความคิดเห็นของผู้สนใจติตามข่าวนี้ พบว่า ส่วนใหญ่ ยังค่อนข้างมั่นใจการปฏิบัติหน้าที่เจ้าหน้าที่

สวนดุสิตโพล สำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศ เรื่องประชาชนคิดอย่างไร? กรณี จับกุมผู้ต้องหา ขอนแก่นโมเดล ที่กำลังเตรียมวางแผนสร้างความปั่นป่วน ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯและต่างจังหวัด โดยมุ่งเป้าที่บุคคลสำคัญทางการเมือง 1,135 คน ระหว่างวันที่ 27 - 28 พฤศจิกายน 2558 พบว่า 85.46% อยากให้เร่งติดตามจับกุมคนร้ายทั้งหมดมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว 83.70% มองว่า เป็นโชคดีที่สามารถจับตัวคนร้ายได้และรู้ถึงแผนการที่เตรียมก่อเหตุ ป้องกันได้ทันเวลา67.40%ยอมรับว่า รู้สึกกลัว หวาดระแวง เพราะเรื่องนี้ทำให้เห็นว่า แสดงว่าคลื่นใต้น้ำยังคงมีอยู่ และเจ้าหน้าที่ ทั้งตำรวจ-ทหารไม่ควรประมาท
เมื่อถามว่า จากเหตุการณ์ครั้งนี้ประชาชนคิดว่าจะส่งผลกระทบต่อ โรดแมป ที่รัฐบาลกำหนดไว้แล้วหรือไม่? 41.50% เชื่อว่า ส่งผลกระทบ เพราะ หากบ้านเมืองยังไม่สงบ ความขัดแย้งแตกแยกอยู่ การปฏิรูปประเทศในด้านต่าง ๆ ต้องหยุดชะงัก ส่งผลต่อความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ของประเทศ /// 26.34% เชื่อ ไม่ส่งผลกระทบ เพราะรัฐบาล ยังสามารถควบคุมได้ เพราะ คสช.มีอำนาจเด็ดขาด ใช้มาตรา 44 ได้ทุกสถานการณ์ และราว 80 % ของผู้ตอบแบบสอบถามยังมั่นใจต่อการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจและทหาร

logoline