svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เพื่อไทยจี้ "อุดมเดช" ลาออก

27 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด้าน พรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์ล่าสุด เรียกร้องให้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พลเอก อุดมเดช สีตบุตร ลาออกจากตำแหน่ง ต่อกรณีทุจริตอุทยานราชภักดิ์

พรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์ล่าสุด เรียกร้องให้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พลเอกอุดมเดช สีตบุตร พิจารณาตัวเองด้วยการลาออกจากตำแหน่ง จากกรณีกระแสทุจริตก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ โดยระบุว่า พลเอก อุดมเดช มีความมัวหมองอย่างยิ่ง ที่อาจจะถูกมองว่าเกี่ยวพันกับการทุจริต โดยเฉพาะเมื่อพันเอกคชาชาติ บุญดี และ พลตรีสุชาติ พรมใหม่ สองนายทหารคนสนิทของ พลเอก อุดมเดช ถูกกล่าาหาว่ามีความผิดตามมาตรา 112 และอาจรวมถึงความผิดทางอาญาอื่นๆ
แถลงการณ์ของพรรคเพื่อไทย ระบุด้วยว่า เหตุผลที่พลเอก อุดมเดช ควรลาออก เพราะมีการตรวจพบการใช้งบกลางกว่า 63 ล้านบาทในการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ ซึ่งขัดแย้งกับคำชี้แจงของนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่าโครงการอุทยานฯ ไม่ได้ใช้เงินงบประมาณแผ่นดินแต่อย่างใด.นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลว่า งบประมาณที่ได้รับการจัดสรรและดำเนินการก่อสร้าง มีราคาสูงผิดปกติ เช่น งานสร้างป้ายทางเข้า ที่ใช้งบประมาณกว่า 5 ล้านบาท งบประมาณสร้างอาคารรักษาความปลอดภัยกว่า 2 ล้านบาท งานก่อสร้างรั้วรอบบริเวณภายในอุทยานราชภักดิ์ ใช้งบประมาณถึง 9 ล้านบาท
พรรคเพื่อไทย ยังได้เรียกร้องว่า เมื่อมีพฤติการณ์ว่ามีการทำผิดกฎหมายเกิดขึ้น มีการแสวงหาประโยชน์จากโครงการ ย่อมเป็นอำนาจหน้าที่ของเช่น ป.ป.ช. ส.ต.ง. และกรมสอบสวนคดีพิเศษ ให้เข้ามาตรวจสอบโครงการนี้ เพราะ การให้กองทัพแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ย่อมมีปัญหาในทางหลักการ ว่าเป็นการสอบสวนด้วยความโปร่งใส และเป็นที่ยอมรับของสังคมหรือไม่

logoline