svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ไม่กลัวขู่ลอบทำร้าย

26 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี เผยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบสวน 3 ผู้ต้องหา ที่เตรียมก่อเหตุป่วนกรุง ยืนยัน ไม่ใช่กลบข่าวอุทยานราชภักดิ์ และพร้อมลงพื้นที่ทุกพื้นที่เพื่อพบประชาชน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.ให้สัมภาษณ์กรณีหน่วยข่าวความมั่นคงตรวจสอบพบแก๊งป่วนกรุง มีแผนประทุษร้ายบุคคลสำคัญในรัฐบาล ว่า มีการตรวจสอบจากการโพสต์ข้อความ


ซึ่งถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ซึ่งต้องสืบสวนสอบสวน ไม่ใช่จะเอาเรื่องนี้มาปิดบังกรณีความผิดปกติการก่อสร้างโครงการอุทยานราชภักดิ์ ของกองทัพบก โครงการนี้ก็ตรวจสอบกันไป ส่วนผู้ต้องหา 3 รายที่ถูกจับกุม มีศักยภาพที่จะก่อเหตุได้หรือไม่ เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนอยู่ เพราะมีการยึดโยงกับขอนแก่นโมเดล คนแรกอยู่ในกระบวนการแล้วถูกจับกุมดำเนินคดี ซึ่งอยู่ระหว่างขั้นตอนประกันตัวออกไป แต่กลับการออกมาข่มขู่ ถือว่าผิดหรือไม่หากจะขู่ตนเอง ก็ขู่ไป

เมื่อถามว่าเรื่องนี้มีการเมืองอยู่เบื้องหลังหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็เขาพวกไหนสีอะไร เขาประกาศตัวว่าเป็นอะไร นปช.ใช่หรือไม่ แล้วบอกว่าไม่รับผิดชอบ ไม่เกี่ยวแต่กลับบอกว่ารัฐบาลสร้างภาพ เพื่อกลบเกลื่อนอุทยานราชภักดิ์ เมื่อถามว่า จะต้องเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า จะเพิ่มอย่างไร เพราะมีการรักษาความปลอดภัยอยู่แล้ว ประชาชนคนอื่นๆ จะเดือดร้อนหรือไม่ ใครทำ ก็ขอให้ระวังจะโดนคนอื่น
เมื่อถามว่าถูกข่มขู่ ยังลงพื้นที่อีสานได้อีกหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า ลงพื้นที่ทุกพื้นที่เรื่องเสี่ยงชีวิต วันนี้ก็เสี่ยงอยู่แล้ว ไม่กลัวอยู่แล้ว สถานการณ์วันนี้มันอันตรายมากแค่ไหนไม่ใช่แค่เพียงแค่ประเทศไทย ในต่างประเทศก็เกิดเหตุการณ์ต่างๆ วันนี้ ต้องร่วมมือกับรัฐบาลให้ประเทศชาติเดินหน้าไปให้ได้

logoline