svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รอยร้าว ประชาธิปัตย์-สุขุมพันธุ์

26 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยังคงไม่จบกันง่ายๆ และดูเหมือนว่าจะรุนแรงขึ้น กับความขัดแย้งระหว่าง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กับ พรรคประชาธิปัตย์ ที่ล่าสุดมีรายงานว่า ทางพรรคเตรียมจะออกมาตรการบางอย่างเร็วๆนี้

ความขัดแย้งระหว่าง ผู้ว่า กทม. หม่อมราชวงศ์ สุขุมพันธุ์ บริพัตร กับพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะพรรคต้นสังกัด ถูกยืนยันผ่าน อดีต ส.ส.พรรค วัชระ เพชรทอง ที่ออกมาบอกว่า กระแสข่าวนี้เป็นเรื่องจริง พร้อมคาดว่า หลังจากวันที่ 5 ธันวาคมนี้ พรรคจะมีมาตรการดำเนินการบางอย่างกับ หม่อมราชวงศ์ สุขุมพันธุ์
คุณ วัชระ ยอมรับว่า ที่ผ่านมาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้นัดพบผู้ว่า กทม. เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจในเรื่องการทำงาน ที่วังสวนผักกาด ถึง2ครั้ง แต่ได้รับการปฏิเสธทั้ง 2 ครั้ง ทำให้เห็นว่า เมื่อ หม่อมราชวงศ์ สุขุมพันธุ์ ไม่มีเวลาแม้แต่จะพบปะกับหัวหน้าพรรค ก็สมควรที่จะพิจารณาตัวเอง
มีรายงาน อ้างอิงความเห็นของผู้บริหารระดับสูงของประชาธิปัตย์ว่า ตั้งแต่ หม่อมราชวงศ์ สุขุมพันธุ์ เข้ามาเป็นผู้ว่า กทม. ความสัมพันธ์ระหว่างพรรค กับ กทม. ก็พบปัญหามาตลอด โดยฝางเส้นสุดท้าย คือการแถลงข่าวของ อดีต ส.ส.กทม วิลาศ จันทร์พิทักษ์ ที่ตั้งข้อสังเกตถึงความไม่ชอบมาพากลหลายเรื่องของ กทม.
เช่น การจัดซื้อเครื่องจักรกลจำนวนมากในราคาแพงเกินจริง กรณีแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ กทม. โดยนายหน้าติดต่อซื้อขายตำแหน่ง รวมถึง กรณีก่อสร้างสวนสาธารณะและลานกีฬาเฉลิมพระเกียรติ วงเงินในการก่อสร้าง 71 ล้านบาท โดยบริษัทที่ได้รับงานมีความสนิทกับรองผู้ว่าฯ ของ กทม. เป็นต้น
การแถลงข่าวของพรรคครั้งนั้น ถือเป็นการให้โอกาส หม่อมราชวงศ์ สุขุมพันธุ์ เป็นครั้งสุดท้าย แต่หม่อมราชวงศ์ สุขุมพันธุ์ กลับไม่มีการชี้แจงใดๆกลับมา จนทำให้ผู้บริหารพรรคหลายคนไม่พอใจ กลายเป็นข้อเสนอให้นัดเคลียร์ใจกันอีกครั้ง และถ้าหากการพูดคุยไม่ประสบความสำเร็จ ทางพรรคอาจจะต้องดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่ง

logoline