svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นายกฯ"อธิษฐานลอยกระทง "ขอลอยทุกข์ลอยโศกลงสู่ทะเล"

25 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกฯ" เป็นประธานเปิดงานเทศกาลลอยกระทงที่บริเวณริมคลองผดุง อธิษฐานลอยกระทง "ขอลอยทุกข์ลอยโศกลงสู่ทะเล" ขอให้ประเทศมีความสุขสงบ

เมื่อเวลา 18.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานเปิดงานเทศกาลลอยกระทงที่บริเวณริมคลองผดุง ด้านข้างทำเนียบรัฐบาล โดยมีคณะรัฐมนตรี(ครม.)บางส่วน และหัวหน้าส่วนราชการรวมถึงผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเข้าในร่วมกิจกรรมครั้งนี้ ในระหว่างการเปิดพิธีนายกฯ กล่าวเปิดงาน ว่า ขอให้ทุกคนมีความสุขในวันลอยกระทง ซึ่งเป็นการขอมาพระแม่คงคา และขอให้ลอยทุกข์ลอยโศกออกไป และไหลลงสู่ทะเล ไม่ให้ไหลกลับมาที่ประเทศเราอีก พร้อมกับขอให้ประเทศเรามีความสงบสุขและมีความปลอดภัย
ทั้งนี้ขอให้คนไทยทุกคนมีความภูมิใจในวัฒนธรรม เพราะประเทศเรามีศักดิ์ภาพหลายอย่างทั้ง 4 ภูมิภาค โดยเฉพาะเรื่องของการท่องเที่ยว การบริการ และด้านสุขภาพ ขอให้ทุกคนมีความภูมิใจในความเป็นไทย

"นายกฯ"อธิษฐานลอยกระทง "ขอลอยทุกข์ลอยโศกลงสู่ทะเล"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการกล่าวเปิดงานในครั้งนี้ นายกฯยังย้ำถึงการปฎิรูปและการพัฒนาประเทศว่าจะต้องเกิดขึ้น โดยมีข้าราชการมีส่วนสำคัญในการทำงานเชิงรุก มีความโปร่งใส พร้อมกันนี้อย่าทำลายสิ่งที่เป็นอนาคตของลูกหลาน สำหรับการรักษาความปลอดภัยในบริเวณการจัดงานดังกล่าว ได้มีการดูแลอย่างเข้มงวด โดยมีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ไว้ทั้งสองฝั่งคลอง ทั้งกำลังตำรวจ ทหารและเจ้าหน้าเทศกิจ รวมทั้งเรือตรวจการของตำรวจน้ำ พร้อมกับมีการกั้นพื้นที่ไม่ให้ประชาชนเดินผ่านในช่วงที่นายกฯกำลังปฏิบัติภารกิจอยู่ เนื่องจากจุดดังกล่าวเป็นสถานที่จัดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ที่มีประชาชนเข้ามาจับจ่ายซื้อของจำนวนมาก

logoline