svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประวิตร" แฉกลุ่มป่วนปั่นจักรยาน

25 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝ่ายความมั่นคง ติดตามความเคลื่อนไหว กลุ่มผู้ก่อเหตุที่เตรียมสร้างสถานการณ์ในช่วงงาน " Bike For Dad" โดยพบความเชื่อมโยงกับขอนแก่นโมเดล จะเข้ามาก่อเหตุในกรุงเทพ ซึ่งฝ่ายความมั่นคงยื่นศาลทหารเพื่อออกหมายจับแล้ว

รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และ รัฐมนตรีกลาโหมพูดถึงกรณีการออกมาระบุมีกลุ่มเตรียมสร้างสถานการณ์ในช่วงงาน "Bike For Dad" ว่า ขณะนี้ตำรวจออกหมายจับไปหลายคนแล้ว ส่วนจะโยงกับขอนแก่นโมเดลหรือไม่ ต้องรอให้ตรวจสอบก่อน เบื้องต้นพบว่ามีเขียนข้อความด้วยลายมือ และส่งผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ด้วย
ส่วนเป้าหมายของกลุ่มก่อเหตุครั้งนี้ พล.อ.ประวิตร บอกว่า มีความเชื่อมโยงถึงกรุงเทพฯ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังติดตามความเคลื่อไหว โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุมีแผนโยงถึงกรุงเทพด้วย แต่ขอให้ประชาชนใจเย็นๆ ฝ่ายความมั่นคงกำลังทำงาน สำหรับมาตรการดูแลความปลอดภัยช่วงเทศกาลขอให้ประชาชนมั่นใจ การทำงานของฝ่ายความมั่นใจ
มีรายงานข่าวจากฝ่ายความมั่นคงว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวชาย 3 คน เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจยศจ่า อายุ 60 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ จ.ขอนแก่น ชายอายุ 58 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ จ.เชียงใหม่ และชายอายุ 26 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ จ.ขอนแก่น
จากนั้น คสช. ได้มอบหมายให้ พล.ต.วิจารณ์ จดแตง หัวหน้าฝ่ายกฎหมาย เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม ให้ดำเนินคดีกับบุคคลทั้ง 3 รายแล้ว ในความผิดร้ายแรงในคดีความผิดประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และ พ.ร.บ ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 ซึ่งมีโทษจำคุกอย่างสูงเกิน 3 ปี โดยพนักงานสอบสวน กองบังคับการกองปราบปราม ได้ยื่นคำร้องขอออกหมายจับต่อศาลทหารกรุงเทพแล้วตั้งแต่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา

logoline