svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“สุเทพ” เตรียมผุด! เว็บไซต์-เฟสบุ๊ก มูลนิธิมวลมหาประชาชนฯ

23 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุเทพ เผย มูลนิธิมวลมหาประชาชนฯ เตรียม เปิดเว็ป-เฟสบุ๊ก ให้สมาชิก ร่วมเป็นเจ้าของ ช่วยเสนอความเห็น พร้อมแจงแนวทางการทำงาน

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย กล่าวว่า จะเริ่มเปิดโอกาสให้ประชาชนแสดงความจำนงเข้ามาเป็นสมาชิกมูลนิธิ ได้ตั้งแต่วันที่ 24พ.ย. 2558 ผ่านระบบอินเตอร์เน็ท  เฟสบุ๊ก  เว็ปไซด์ โดยทางประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนฯ จะอธิบายให้ประชาชน ที่สนใจ ได้เข้าใจว่าวัตถุประสงค์ ของมูลนิธิฯ คือการปฏิรูปประเทศในช่วงนี้เราจะทำการปฏิรูปประเทศไทย โดยภาคปฏิบัติ อะไรที่เราทำ ลงมือได้ก่อนโดยประชาชนเราก็จะทำเลย เช่น ปฏิรูปเรื่องการศึกษา เศรษฐกิจพอเพียง การสร้างชุมชนผู้สูงอายุ โดยในเว็ปฯจะมีการอธิบายว่า จะทำที่อะไรไหนอย่างไร และในวันที่ 24 ม.ค.59 ก็จะเปิดตัว วิทยาลัยอาชีวะศึกษาภาวนาโพธิคุณ ที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี อย่างเป็นทางการ โดยผู้ที่จะเข้าเรียนจะได้เรียนฟรีทุกคน แต่จะต้องเรียนหนัก ฝึกงานไปด้วย มีความรู้ด้านวิชาชีพ ที่สามารถประกอบวิชาชีพด้วย โดยจะต้องมีการปฏิบัติธรรมร่วมด้วย
นายสุเทพ กล่าวว่า วิทยาลัยอาชีวะศึกษาภาวนาโพธิคุณ จะสอนในสาขาอาชีพต่างๆ อาทิ การโรงแรม การท่องเที่ยว ภาษา เลขานุการ บัญชี โดยจะเอาภาคเอกชนเข้าร่วมด้วยจะเป็นวิทยาลัยแห่งแรกที่ยึดหลักคุณภาพคู่คุณธรรม อย่างแท้จริง โดยเป็นวิทยาลัยอาชีวะศึกษาฯ แห่งเดียวในประเทศไทยที่มีพระภิกษุสงฆ์ร่วมกับฆราวาส ร่วมบริหารวิทยาลัย

logoline