svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

วางระเบิด 2 จุดป่วนยะลา เจ้าหน้าเจ็บ 5 นาย

30 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนร้ายลอบวางระเบิดป่วนจังหวัดยะลาอีก 2 จุด ที่ลำใหม่ และ ธารโต มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บรวม 5 นาย

วันนี้ เวลา 07.50 น. ในขณะที่ ร.ต.ท.วิชิต สุดรักษ์ รอง สวป.สภ.ลำใหม่ พร้อมด้วย ชป.นปพ.สภ.ลำใหม่ รวม 7 นาย นั่งรถยนต์หุ้มเกราะ เพื่อเดินทางไปยังที่เกิดเหตุระเบิด ที่แยกจาหนัน ชึ่งเหตุเกิดเมื่อ 29 ต.ค.58 เมื่อขับมาถึงเส้นทางลัดบ้านควน ม.5 ต.พร่อน อ.เมือง จ.ยะลา คนร้ายได้กดระเบิดแสวงเครื่องที่ติดไว้ต้นไม้ข้างทาง ทำให้เกิดระเบิดและสะเก็ดถูก ส.ต.ต.อาทิตย์ ธรรมขันธ์ บาดเจ็บบริเวณคอ ส.ต.ต.ณัฐพงษ์ ยิ้มน้อย ได้รับบาดเจ็บ และส.ต.ต.กิตติพงษ์ จันทร์ตา ได้รับบาดเจ็บ นำตัวส่งโรงพยาบาลยะลา

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบแรงระเบิดทำให้ต้นไม้หักโค่น ขวางถนน นอกจากนั้นยังพบเศษสะเก็ดระเบิดเป็นเหล็กเส้น ตัดขนาด 1 ซม. เศษสายไฟ รวมทั้งเศษถังแก๊สปิกนิก

เบื้องต้นเชื่อเป็นระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในถังแก๊สปิกนิก น้ำหนักประมาณ 20 กก. จุดชนวนด้วยระบบแบตเตอรี่ ที่คนร้ายนำมาวางไว้ที่โคนต้นไม้ริมถนน ก่อนจุดชนวนระเบิดขึ้นในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ขับรถยนต์ผ่าน ทำให้มีตำรวจบาดเจ็บดังกล่าว เบื้องต้นเชื่อเป็นฝีมือของกลุ่มคนร้ายที่ต้องการสร้างสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง

มีรายงานจากพื้นที่ อ.ธารโต จ.ยะลา ว่า เมื่อเวลา 08.09 น. ได้เกิดเหตุระเบิด บริเวณ บ้านโพธิ์ทอง ต.บ้านแหร อ.ธารโต จ.ยะลา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทหารพราน กรม ทพ.33 ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้นจำนวน 2 นายคือ จ.ส.อ.ราชเด็จ กาวิน และ อส.ทพ.วิเชียร ปัญโย สังกัด ร้อย.ทพ.3301 ฉก.ทพ.33 เจ้าหน้าที่กำลังลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งมารักษาตัวที่โรงพยาบาลยะลา

logoline