svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ยิ่งลักษณ์" ยื่นอุทธรณ์ฟ้อง อสส.

07 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เตรียมใช้สิทธิ์ยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาล กรณีฟ้องร้องอัยการสูงสุดกับพวก ในความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความของอดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร บอกว่าอดีตนายกฯ ยืนยันจะ ใช้สิทธิ์ในการยื่นอุทธรณ์คำสั่งของศาลอาญา จากกรณีคดีความที่ฟ้องร้องอัยการสูงสุดกับพวก ในความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และความผิดในตำแหน่งหน้าที่ในการยุติธรรมต่อไป หลังจากที่ศาลอาญามีความเห็นไม่รับฟ้องเมื่อวานนี้

พร้อมระบุด้วยว่า อดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ รู้สึกเสียดายโอกาสที่ไม่ได้นำพยานหลักฐานสำคัญๆ เสนอต่อศาลในชั้นพิจารณาคดีของศาลอาญา ซึ่งได้เตรียมไว้อย่างสมบูรณ์แล้วในการพิจารณาในชั้นไต่สวนมูลฟ้อง หากศาลรับไว้พิจารณา เช่น หลักฐานการนัดประชุมของคณะกรรมการร่วมระหว่างฝ่าย ป.ป.ช. กับฝ่ายอัยการสูงสุด แต่เมื่อผลเบื้องต้นของการดำเนินคดีเป็นเช่นนี้ จึงจำเป็นต้องดำเนินการให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป

ย้อนกลับไปที่มติของศาลเมื่อวานนี้ ได้พิเคราะห์คำร้องแล้วเห็นว่า คณะทำงานร่วมระหว่าง อัยการสูงสุด กับ ป.ป.ช.ที่พิจารณาสำนวนคดีทุจรติจำนำข้าวร่วมกัน ตาม พ.ร.บ.องค์กรอัยการและพนักงานอัยการ พ.ศ.2553 ได้ทำตามขั้นตอนและกระบวนการทางกฎหมาย การกระทำของอัยการสูงสุดกับพวกรวม 4 คน ไม่ใช่การปฎิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบ และไม่มีเจตนากลั่นแกล้งให้โจทก์ต้องรับโทษหนักขึ้น จึงพิพากษายกฟ้อง ไม่รับคดีนี้ของอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ไว้พิจารณา

logoline