svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

คาดได้คำตอบวันพรุ่งนี้ "มีชัย" นั่งประธาน กรธ.

04 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี ไม่สบายใจบางสื่อตีข่าว มีชัย ตอบรับประธาน กรธ. เกรงจะเป็นการกดดัน ขอให้รอคำตอบจากนายมีชัยที่จะแจ้งต่อที่ประชุม คสช. 5 ต.ค.นี้




พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำหนด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีสื่อนำเสนอข่าว นายมีชัย ฤชุพันธุ์ สมาชิกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ตอบรับเป็นประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ โดยปฏิเสธว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง เพราะนายมีชัย ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะรับหรือไม่รับ



จากข่าวที่ออกมา ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รู้สึกไม่สบายใจ เพราะเป็นการไปกดดันนายมีชัย ทั้งที่ความเป็นจริงแล้ว นายกรัฐมนตรีให้เกียรตินายมีชัยในการตัดสินใจ อีกทั้งในการพูดคุยกันสองคน ระหว่างนายกรัฐมนตรีและนายมีชัยเมื่อวานนี้ (2 ต.ค.) นายกรัฐมนตรี ก็ไม่ได้คาดคั้น ที่จะต้องได้รับคำตอบจากนายมีชัยในทันที



ดังนั้น ในวันจันทร์ที่ 5 ตุลาคมนี้ เวลา 09.00 น.จะมีการประชุม คสช. โดยกำลังพิจารณาอยู่ว่าจะใช้สถานที่ทำเนียบรัฐบาลหรือบ้านเกษะโกมล ซึ่งนายมีชัย เป็นหนึ่งในสมาชิก คสช. ด้วย และจะให้คำตอบในที่ประชุมวันดังกล่าว เพราะตามรัฐธรรมนูญกำหนดให้หัวหน้าคสช. เป็นผู้คัดเลือก กรธ. และต้องเลือกให้ได้ภายใน 30 วันหลังจากที่ สปช.ลงมติไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ คือภายในวันที่ 5 ตุลาคมนี้


ส่วนการสรรหาสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ นายกรัฐมนตรี ได้เคยสั่งการและแจ้งในที่ประชุม ครม.ก่อนเดินทางไปร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติที่สหรัฐอเมริกาแล้ว โดยให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องไปดำเนินการทาบทามและสรรหาบุคคลที่เหมาะสม ดังนั้น รายชื่อของทั้ง 2 คณะจะได้ภายในวันที่ 5 ตุลาคมอย่างแน่นอน

logoline