svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

คาด "มีชัย" เป็นประธาน กรธ.

03 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้าการเฟ้นหาประธานคณะกรรมการยกร่างรัฐธรรมนูญ ล่าสุดมีข่าวว่า อ.มีชัย ฤชุพันธุ์ ตอบรับแล้ว รอประกาศอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 ต.ค.นี้

มีรานงานว่า อ.มีชัย ฤชุพันธุ์ สมาชิก คสช. ด้ตอบรับนั่งประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ หรือ กรธ.อย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากเดินทางเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ที่ห้องทำงานตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยปิดห้องพูดคุยกันเพียงสองคนเท่านั้น ใช้เวลาพูดคุย 45 นาที

มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ได้หารือกับ คุณมีชัยในหลักการและเจตนารมณ์การขับเคลื่อนประเทศ พร้อมกับขอร้องคุณมีชัยโดยว่า ขณะนี้ตัวเลือกไม่มีใครแล้วที่เหมาะสม ซึ่งสุดท้าย คุณมีชัยได้ตอบรับนายกฯ นั่งประธาน กรธ.โดย พล.อ.ประยุทธ์ได้มอบรายชื่อว่าที่ กรธ.ทั้งหมดที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ในฐานะรองหัวหน้า คสช. และรองนายกฯ วิษณุ เครืองาม คัดกรองมาแล้ว ให้ คุณมีชัย ไปพิจารณาว่าต้องการบุคคลใดร่วมทีมใน กรธ.

มีรายงานว่า ตลอดช่วงบ่ายวานนี้ คุณวิษณุได้โทรศัพท์ไปหาบุคคลที่ผ่านการพิจารณาของนายกฯ แล้วบางส่วน เพื่อทาบทามให้มาร่วมเป็น กรธ.จากนั้นจะส่งให้ พล.อ.ประวิตรพูดคุยกับบุคคลต่างๆ ด้วย ซึ่งอยากให้มาช่วยงานเพราะเห็นว่ามีความเข้าใจสถานการณ์การเมือง และเห็นว่าวางตัวเป็นกลาง พร้อมกับแจ้งว่าให้มาช่วยงาน อ.มีชัย ซึ่งคาดว่านายกฯ จะประกาศรายชื่อ กรธ. 21 คนได้ในวันจันทร์ที่ 5 ต.ค.

มีรายงานงานด้วยว่า กรธ. 21 คนไม่มี กมธ.ยกร่างรัฐธรรมนูญชุดเก่าของคุณบวรศักดิ์ อุวรรณโณ แม้แต่คนเดียว ส่วน พล.อ.จิระ โกมุทพงศ์ อดีตเจ้ากรมพระธรรมนูญและอดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ที่เคยมีข่าวว่าจะได้มานั่งเป็นประธาน กรธ.สุดท้ายอาจพลิกล็อกไม่มีชื่อติดใน กรธ. 21 คนด้วย

logoline