svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ตั๊น จิตภัสร์ " แถลงถอนตัวสมัครตำรวจ 191

24 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 24 ก.ย. 58 ที่ห้องไลบารี่ ชั้น 1 โรงแรมดุสิตธานี "ตั๊น" จิตภัสร์ กฤดากร เปิดแถลงข่าวเสียงสั่นเครือเคลียร์ปมสมัครตำรวจ ประกาศชัดถอนตัวสมัครรับราชการตำรวจ 191 แล้ว ระบุไม่อยากสร้างความแตกแยกในสังคม ปฏิเสธไม่ใช่ผู้หญิงที่มีภาพทำลายป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันร่วมชุมนุมกปปส.ไม่ได้ดูถูกเหยียดหยามศักดิ์ศรีตำรวจ เสียดายสุดซึ้งไม่มีวาสนาเป็นตำรวจ

น.ส.จิตภัสร์ กล่าวว่า มีความปรารถนาดีที่จะเข้ามามีส่วนร่วม ทั้งในการศึกษา และการทำงานผ่านชีวิตการเป็นตำรวจ เพื่อที่จะเข้าใจถึงความยากลำบากของการเป็นตำรวจ ในเบื้องต้น ปัญหาของตำรวจนั้น คือการขาดแคลนทั้งกำลังพลและงบประมาณ ในภายภาคหน้า ถ้ามีโอกาส ตั๊นจะไม่ลังเลที่จะเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ที่ช่วยขับเคลื่อนพัฒนา และแก้ปัญหาขององค์กรตำรวจให้มีประสิทธิภาพสูงสุด"สำหรับการเปิดรับสมัครข้าราชการตำรวจดังกล่าวจะมีเป็นประจำทุกๆปี มีการรับสมัครจากบุคคลภายนอก โดยจะมีขั้นตอนกระบวนการในการสรรหา ซึ่งจะต้องผ่านการคัดเลือกการตรวจสอบของสำนักงานกรมตำรวจแห่งชาติ และดิฉันได้ดำเนินการไปตามขั้นตอนปกติ ตามกฎหมาย และระเบียบที่ถูกต้องทุกประการ " อดีตแกนนำ กปปส. กล่าวน.ส.จิตภัสร์ กล่าวต่อว่า ยังไม่ได้มีการบรรจุเป็นร้อยตำรวจตรีอย่างที่ปรากฎตามข่าวหรือสื่อต่างๆ ซึ่งจนถึงตอนนี้ ก็ยังไม่ทราบเลยด้วยซ้ำ ว่าจะผ่านการสอบคัดเลือกหรือไม่

"ตั๊น จิตภัสร์ " แถลงถอนตัวสมัครตำรวจ 191

"จากกรณีการเข้าร่วมชุมนุมทางการเมืองที่ผ่านมา เนื่องจากมีผู้เข้าร่วมชุมนุมจากหลายกลุ่ม ซึ่งอาจจะมีแนวความคิดที่ต่างกันไป แต่ดิฉันไม่ได้มีพฤติกรรม หรือเจตนาใดๆที่จะไปดูถูกเหยียบย่ำศักดิ์ศรีพี่น้องตำรวจ เพียงแต่แสดงออกโดยการเรียกร้อง อยากเห็นตำรวจเป็นที่พึ่งที่แท้จริงของประชาชน แม้ในสถานการณ์ชุมนุมที่ต้องได้เจอกับพี่น้องตำรวจ เราต่างมีน้ำจิตน้ำใจไมตรีที่ดีซึ่งกันและกัน เพราะเข้าใจว่าต่างคนต่างดำเนินการไปตามหน้าที่ "ส่วนกรณีภาพผู้หญิงท่านหนึ่งที่ไปทำลายป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และได้มีการนำมาตัดต่อภาพให้เป็น น.ส.จิตภัสร์ ขอยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง ส่วนคำให้สัมภาษณ์ในช่วงการชุมนุมที่เป็นภาษาอังกฤษ ที่ถูกนำมาบิดเบือนก็ได้มีการชี้แจงไปก่อนหน้านี้แล้วว่า ไม่เป็นความจริงเช่นเดียวกัน

"ตั๊น จิตภัสร์ " แถลงถอนตัวสมัครตำรวจ 191

"ทุกวันนี้น่าเป็นห่วงมากที่ยังคงมีการทำสงครามข้อมูลข่าวสารกัน โดยไม่คำนึงถึงข้อเท็จจริงในแต่ละเหตุการณ์ สะท้อนให้เห็นว่าสังคมไทยในปัจจุบัน ยังคงจมอยู่กับความขัดแย้ง และความไม่ไว้เนื้อเชื่อใจกัน ดังนั้นเพื่อไม่ให้กรณีของดิฉัน ต้องเป็นชนวนที่ทำให้พ่อแม่พี่น้องในสังคม เกิดความไม่สบายใจ เป็นประเด็นที่ต้องมาถกเถียงกัน โดยเฉพาะในแวดวงพี่น้องข้าราชการตำรวจทุกระดับชั้น อันจะนำมาซึ่งความไม่สงบสุขขององค์กรตำรวจ หรืออาจขยายผลไปเป็นเพิ่มความขัดแย้งในสังคม จึงตัดสินใจที่จะไม่เดินหน้าดำเนินการต่อไป ตามขั้นตอนการดำเนินการเป็นข้าราชการตำรวจ "ท้ายที่สุดนี้ ตั๊นขอกราบขอบพระคุณทุกๆกำลังใจ และขอนำคำติชมของทุกท่าน มาปรับปรุงและพัฒนาตนเอง เพื่อสานต่อการทำงานรับใช้พี่น้องประชาชน ในฐานะผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ตั้งใจทำงานเพื่อประโยชน์แก่ประชาชนทุกคนต่อไปอย่างไม่ย่อท้อ เพราะตนยังคงมุ่งหวังอยากจะเห็นคนไทยด้วยกัน หันมามอบความรักให้กันและกัน แทนความเกลียดชัง ขัดแย้ง แตกแยก เพื่อสร้างโอกาสที่จะจับมือเดินหน้าประเทศไทย ไปอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนต่อไป

"ตั๊น จิตภัสร์ " แถลงถอนตัวสมัครตำรวจ 191


"เสียดายอย่างสุดซึ้งที่ไม่มีวาสนาได้เป็นตำรวจ สวมเครื่องแบบตำรวจ ในฐานะผู้พิทักษ์สันติราษฎร์" ตั๊น จิตภัสร์ อดีตแกนนำ กปปส. กล่าว

logoline