svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ศาลฎีกาฯไต่สวน "ยิ่งลักษณ์" นัดแรก

31 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อช่วงเช้าอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เดินทางไปศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงคำแหน่งทางการเมือง ตรวจพยานคดีทุจริตจำนำข้าวนัดแรก โดยคุณยิ่งลักษณ์ มั่นใจหลักฐานในการต่อสู้คดี ขณะที่แกนนำเพื่อไทย และกลุ่ม นปช.มาให้กำลังใจจำนวนมาก คุณอโนทัย สกุทอง สดจากศาลฏีกา

วันนี้อดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้เดินทางมาศาลตามที่ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานครั้งแรก ในคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว โดยบอกว่า มั่นใจในพยานหลักฐานที่มีและจะทำเต็มที่ ขณะเดียวกันก็มีประชาชนมารอให้กำลังใจหน้าศาลฎีกาด้วย

ศาลฎีกาฯไต่สวน "ยิ่งลักษณ์" นัดแรก


ความเคลื่อนไหว ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ช่วงเช้าวันนี้ ศาลได้นัดตรวจพยานหลักฐานนัดแรก ในคดีจำนำข้าว ที่ อัยการเป็นโจทย์ยื่นฟ้อง อดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ฐานความผิดฐานละเว้นการปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ กรณีละเลยไม่ดำเนินการระงับยับยั้งโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งทำให้รัฐเสียหายกว่า 5 แสนล้านบาท ซึ่งในคดีนี้ ได้ขอเลื่อนการตรวจพยานหลักฐานจาก 21 และ 28 กรกฎาคม และวันนี้ก็จะมีการแถลงต่อศาลในเรื่องของพยานด้วย

ศาลฎีกาฯไต่สวน "ยิ่งลักษณ์" นัดแรก

นางสาวยิ่งลักษณ์ ได้เดินทางมาด้วยตัวเอง เพราะว่าก่อนหน้านี้ ศาลได้มีคำสั่งให้จำเลยมาศาลทุกนัดด้วยตนเอง พร้อมกับให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าพบศาล ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม ว่า วันนี้ได้นำพยานบุคคลประมาณ70ปาก และพยานเอกสาร ซึ่งทั้งหมดมีความสำคัญ โดยพยานบางส่วนได้เคยเบิกความในชั้น ป.ป.ช. แล้ว และบางส่วนคือพยานที่เสนอไปในชั้น ปปช.แต่ไม่ได้รับการไต่สวน เพราะคดีมีคนเกี่ยวข้องและมีพยานหลักฐานจำนวนมาก ซึ่งเชื่อว่าพยาน70 ปากนี้ไม่ได้มากไป

ศาลฎีกาฯไต่สวน "ยิ่งลักษณ์" นัดแรก


ทั้งนี้ ยังบอกด้วยว่า สามวันที่ผานมา ทนายความส่วนตัวของตน ได้เดินทางมาร้องคัดค้านพยานฝ่ายโจทก์ ที่ฝ่ายโจทย์ได้ขอเพิ่มพยานนอกสำนวนซึ่งเป็นเอกสาร 60,000 แผ่น และพยานบุคคล 23 ปากโดยพยานบุคคลนี้ไม่เคยพบเห็นการไตร่สวนมาก่อนด้วย วันนี้ก็จะมารับฟัง

ศาลฎีกาฯไต่สวน "ยิ่งลักษณ์" นัดแรก


เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มั่นใจแค่ไหนว่าพยานหลักฐานและเอกสารจะทำให้ศาลรับฟัง นางสาวยิ่งลักษณ์ บอกด้วยว่า ต้องพยายามทำให้รับฟัง เพราะพยานหลักฐานมีความจำเป็น และหลังจากนี้ก็จะมาศาลทุกครั้งเพราะเป็นหน้าที่

ศาลฎีกาฯไต่สวน "ยิ่งลักษณ์" นัดแรก


ทั้งนี้ หวังว่าจะได้รับความเป็นธรรม และยืนยันว่าทำอย่างเต็มที่ เราไปฟังเสียงนางสาวยิ่งลักษณ์

ศาลฎีกาฯไต่สวน "ยิ่งลักษณ์" นัดแรก

ขณะที่บรรยากาศด้านหน้าศาลฎีกาฯ ตลอดช่วงเช้า มีประชาชนมารอมอบดอกไม้และให้กำลังใจ นางสาวยิ่งลักษณ์กันอย่างคึกคัก โดยนางสาวยิ่งลักษณ์ก็ได้พบปะประชาชนก่อนที่จะเดินทางเข้าพบศาลด้วยคะ พร้อมกันนี้ ยังมีแกนนำพรรคเพื่อไทยและอดีตรัฐมนตรี อย่าง นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล อดีต นายจาตุรนต์ ฉายแสง นายภูมิธรรม เวชยชัย นายวรชัย เหมะ นายสิงห์ทอง บัวชุม ณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ ได้เดินทางมาในครั้งนี้ด้วย

ศาลฎีกาฯไต่สวน "ยิ่งลักษณ์" นัดแรก

logoline