svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมยศ"โยนให้กฤษฎีกาพิจารณาปมถอดยศ"ทักษิณ"

10 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ตร.ระบุแจง "บิ๊กตู่" ปมถอดยศ"ทักษิณ" แล้ว โยนเรื่องให้กฤษฎีกาพิจารณา ส่งตัวแทนชี้แจงที่ประชุมยุติธรรม ยันสตช.ทำงานโดยยึดหลักความถูกต้อง ไม่ตามกระแสเด็ดขาด


สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) --- เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 10 สิงหาคม 58  พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เปิดเผยเกี่ยวกับกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้กระทรวงยุติธรรมเข้ามากำกับดูแลการถอดยศของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ท่านนายกรัฐมนตรี ได้สอบถามถึงกรณีดังกล่าวแล้ว ซึ่งตนก็ได้ชี้แจงว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง แต่เรื่องดังกล่าวมีข้อกฎหมายที่ต้องพิจารณาหลายข้อ ตามขั้นตอนและระเบียบกฎเกณฑ์ โดยเรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อนจึงต้องดำเนินการอย่างรอบคอบ และนายกรัฐมนตรี ก็รับทราบแล้ว 
สำหรับความคืบหน้าเรื่องนี้ หลังจากที่ได้มอบหมายให้สำนักงานกำลังพลพิจารณา ซึ่งขณะนี้ได้ส่งเรื่องกลับมาที่ผมแล้ว จากนั้นผมก็ได้ส่งเรื่องไปยังสำนักงานกฤษฎีกา เพื่อให้พิจารณาโดยไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียดว่า มีข้อติดขัดอะไรที่ต้องพิจารณาบ้าง ผบ.ตร. กล่าว
พล.ต.อ.สมยศ กล่าวด้วยว่า กรณีที่ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้เรียกประชุมฝ่ายที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับเรื่องการดำเนินการถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณในวันนี้(10 ส.ค.) ตนได้ส่งตัวแทนเข้าชี้แจงกับ พล.อ.ไพบูลย์ ในที่ประชุมแล้ว และขอยืนยันว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำงานโดยยึดหลักความถูกต้องชัดเจน และจะไม่ทำงานตามกระแสเด็ดขาด

logoline