svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

คสช.ย้ำ นปช.จัดกิจกรรม ต้องขออนุญาต

02 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวของ กปปส. ในสัปดาห์ที่ผ่านมา กลายเป็นข้อสังเกตจากกลุ่มคนเสื้อแดงว่า เป็นเรื่องสองมาตรฐานหรือไม่ ที่ให้อนุญาตจัดกิจกรรมทางการเมือง ในเรื่องนี้ มีคำยืนยันจาก คสช. ว่าทุกกิจกรรมต้องได้คำอนุญาตจาก คสช. ก่อน ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มการเมืองฝ่ายใดก็ตาม

โฆษก คสช. พันเอก วินธัย สุวารี ยืนยันว่า การจัดกิจกรรมทางการเมืองใด ๆ จะต้องระมัดระวังไม่พูดในลักษณะสร้างเงื่อนไขที่สร้างความแตกแยก โดย คสช.ได้กำหนดหลักการว่าจะทำกิจกรรมอะไรต้องขอนุญาต คสช. มาก่อน หากพิจารณาแล้วไม่เป็นการแสดงออกที่ขัดกับความสงบก็สามารถดำเนินการได้เหมือนที่ผ่านมา แต่จะมีเจ้าหน้าที่ไปสังเกตการณ์
เช่นเดียวกับกรณีของเลขาธิการ กปปส. สุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ได้ขออนุญาตมาก่อนแล้ว แต่ในหลายกรณีก็มีการแสดงออกโดยไม่ขออนุญาต ซึ่งส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเมือง ถ้าเป็นการแสดงออกที่สร้างสรรค์ คสช. ก็จะไม่ดำเนินการอะไร แต่ถ้าขัดกับหลักการรักษาความสงบก็อาจจะมีการสื่อสารกับบุคคลไปกรณีไป
พันเอก วินธัย บอกถึงส่วนกรณีที่ แกนนำ นปช. ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ระบุว่า ในสัปดาห์หน้าจะชวนแกนนำ นปช. เปิดแถลงข่าวบ้าง // โดยย้ำว่า ถ้า นปช. จะกิจกรรมใดก็ให้ขออนุญาตเข้ามา โดยเจ้าหน้าที่จะพิจารณาดูในรายระเอียดต่อไป

logoline