svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กปปส.ยัน ไม่ชี้นำโรดแมป คสช.

02 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลขาฯ มูลนิธิมวลมหาประชาชนยืนยันว่า ข้อเสนอปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง ไม่ใช่การเลื่อนโรดแมปการเลือกตั้งออกไป และไม่ใช่การชี้นำการทำงานของ คสช.

โฆษก กปปส. เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ ในฐานะเลขาธิการมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย ยืนยันว่า ข้อเสนอปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง ไม่ใช่การชี้นำแนวทางการทำงานและการเลื่อนโรดแมปปฏิรูปของ คสช. เพราะ เป็นสิ่งที่ กปปส. เน้นย้ำมาตั้งแต่ก่อนเกิดการรัฐประหาร โดยการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้งไม่ใช่เลื่อนการเลือกตั้งออกไป แต่ กปปส.หมายถึงให้รีบทำให้เสร็จก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง
คุณ เอกนัฏ บอกว่า ข้อเสนอปฏิรูปก่อนเลือกตั้งถูกบางฝ่ายนำไปบิดเบือนและพยายามชี้ไปในทางที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด ว่ามูลนิธิฯพยายามชี้นำให้ คสช. ดำเนินการปรับโรดแมปหรือเลื่อนกำหนดการเลือกตั้ง ทั้งที่สองเรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกัน แต่ กปปส.ต้องแค่เชิญชวนประชาชนให้มีส่วนรวมกับการปฏิรูปเท่านั้น
ด้านหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ บอกถึงข้อเรียกร้องให้มีการปฎิรูปการเมืองให้แล้วเสร็จก่อนการเลือกตั้งว่า รัฐบาลควรจัดอันดับความสำคัญของการปฎิรูปที่เป็นรูปธรรมให้แล้วเสร็จก่อนการเลือกตั้งมากกว่า ไม่ใช่ทำการปฎิรูปเกือบทุกเรื่อง เพราะเป็นสิ่งที่ต้องอาศัยระยะเวลา พร้อมเชื่อว่าสังคมจะกดดันให้นักการเมืองสานต่อการปฎิรูป ดังนั้น คสช. ควรยึดการดำเนินการตามโรดแมปที่วางไว้ ก่อนคืนอำนาจให้ประชาชน

logoline