svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

โพลชี้ "สุเทพ" เปิดตัวมูลนิธิ ทำการเมืองร้อนแรง

02 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวเรื่องการเมืองที่สำคัญประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา คงหนีไม่พ้นการเปิดตัวมูลนิธิมวลมหาประชาชน ของแกนนำ กปปส. สวนดุสิตโพลได้ไปสอบถามความเห็นของประชาชนในเรื่องนี้ และพบว่า ส่วนใหญ่เชื่อว่า การแถลงข่าวครั้งนี้จะทำให้การเมืองมีความร้อนแรงมากยิ่งขึ้น

สวนดุสิตโพล เปิดเผยผลสำรวจเรื่อง "ประชาชนคิดอย่างไร? กรณี สุเทพ แถลงข่าว เปิดตัวมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย" โดยสำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศ 1,106 คน ระหว่างวันที่ 30 ก.ค. - 1 ส.ค. ที่ผ่านมา
โดยถามว่า การแถลงข่าวครั้งนี้จะทำให้การเมืองไทยร้อนแรงขึ้นหรือไม่ ประชาชนส่วนใหญ่ 51.28% บอกว่า ร้อนแรงขึ้น เพราะจะทำให้ นปช. และกลุ่มเสื้อแดงออกมาวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก เป็นการจุดกระแสทางการเมืองขึ้นมาอีกครั้งมองว่าเป็นการท้าทายรัฐบาล และ คสช.
ส่วนประชาชน 34.62% บอกว่าไม่แน่ใจ เพราะ ขึ้นอยู่กับการนำเสนอข่าวของสื่อต่างๆด้วย ถ้าไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากเกินไป ข่าวก็อาจจะค่อยๆเงียบไปเอง ขณะที่ 14.10% บอกว่า สถานการณ์จะยังคงเหมือนเดิม เพราะ บ้านเมืองขณะนี้มี คสช.และรัฐบาลทหารควบคุมดูแล เชื่อว่าไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้นมาได้
เมื่อถามว่า ประชาชนคิดอย่างไรกับการแถลงข่าวครั้งนี้ พบว่า 77.85 % บอกว่าการเคลื่อนไหวใดๆ ขอให้นึกถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติและส่วนรวมเป็นสำคัญ
73.42% บอกว่าไม่อยากให้เป็นเกมการเมืองเพราะจะทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย
65.82% เชื่อว่าจะกลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม โดยเฉพาะฝ่ายคนเสื้อแดงที่ออกมาต่อต้าน
ขณะที่ 62.66% บอกว่า รัฐบาลน่าจะควบคุมดูแลไม่ให้เกิดความวุ่นวายได้

logoline