svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สนช.นัด 6-7 ส.ค. ซักถามถอด 248 อดีต ส.ส.

01 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขณะที่ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาตินัดประชุม ในวันที่ 6-7 ส.ค. เพื่อพิจารณาถอดถอน 248 อดีต ส.ส. ในชั้นกรรมาธิการซักถามแล้ว

ประธานสนช.นายพรเพชร วิชิตชลชัย มีคำสั่งนัดประชุมในวันพฤหัสบดี ที่ 6 ส.ค. ที่ อาคารรัฐสภา ในเวลา 10.00 น. เพื่อพิจารณาเรื่องด่วน ดำเนินกระบวนการถอดถอนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 248 คน ออกจากตำแหน่ง ตามมาตรา 6 วรรคสอง ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ชั่วคราว 2557ประกอบมาตรา 64 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2542 ในขั้นตอน การซักถามโดยคณะกรรมาธิการซักถาม ตามข้อบังคับ ข้อ 154 วรรคสาม
พร้อมกันนี้ จะมีพิจารณาวาระสำคัญในการเลือกบุคคลที่เห็นสมควรเป็นกรรมการอัยการผู้ทรงคุณวุฒิ , ให้ความเห็นชอบบุคคลที่เห็นสมควรเป็นอัยการสูงสุด พิจารณาร่างพระราชบัญญัติหลักประกันทางธุรกิจ /ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ที่รวมถึงการตั้งกรรมาธิการในคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษา ติดตาม และแก้ไขปัญหาการบริหารจัดการน้ำแบบบูรณาการ แทนตำแหน่งที่ว่าง/

นอกจากนี้ นัดประชุม ครั้งที่ 47/2558 ในวันศุกร์ที่ 7 ส.ค. เพื่อกระทู้ถามรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง ปัญหาเงินกองทุนช่วยเหลือครูและบุคลากรทางการศึกษา (ช.พ.ค.) โดยนายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ ด้วย

logoline