svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กปปส.ยันไม่ทำผิดเงื่อนไข คสช.

29 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขณะที่แกนนำ กปปส. ยืนยันว่า การแถลงข่าวของมูลนิธิมวลมหาประชาชนในวันพรุ่งนี้ จะเป็นไปตามเงื่อนไขของ คสช. โดยจะไม่มีการพูดถึงเรื่องการเมืองอย่างแน่นอน

แกนนำ กปปส. ถาวร เสนเนียม บอกถึงการแถลงข่าวเปิดตัวมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปในวันพรุ่งนี้ โดยมั่นใจว่า คสช. จะอนุญาตให้จัดงานได้ เพราะเรื่องที่จะแถลงนั้นอยู่ในเงื่อนไขของ คสช. และไม่มีเรื่องการเมืองอย่างแน่นอน แต่จะเป็นรูปแบบการแถลงข่าวจะเน้นให้กลุ่มคนที่ติดตามกปปส. ได้รับทราบถึงกิจกรรมและการทำบุญร่วมกุศลกับทางมูลนิธิมวลมหาประชาชน เพื่อการปฏิรูปประเทศไทย
ด้าน โฆษก กปปส. เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ บอกว่า ก่อนหน้านี้ กปปส. ได้ทำหนังสือแจ้งไปยัง คสช.แล้วว่าจะมีการแถลงข่าว ซึ่งจะเป็นงานด้านสาธารณะกุศาลสาธารณะประโยชน์ และเป็นการเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนพบปะกับ เลขาธิการ กปปส. สุเทพ เทือกสุบรรณ ซึ่งไม่ใช่การเคลื่อนไหวทางการเมือง และ กปปส. จะพยายามไม่พูดถึงเรื่องการเมือง หรือทำให้เกิดความขัดแย้งและอยู่ภายใต้เงื่อนไขของ คสช.
พร้อมเชื่อว่าจะเป็นเรื่องที่ดี หาก คสช. จะส่งเจ้าหน้าที่มาติดตามความเคลื่อนไหวและสังเกตการณ์การแถลงข่าว เพราะเจ้าหน้าที่จะได้รู้ว่าเป็นการพูดคุยกิจกรรมสาธารณะไม่ใช่การเคลื่อนไหวทางการเมือง และในอนาคตจะได้ไม่มีความกังวลกันอีกต่อไป
ขณะที่ ประธาน นปช. จตุพร พรหมพันธุ์ ประเมินถึงแนวทางเคลื่อนไหวของ กปปส. หลังจากนี้ว่า หลังจากที่ เลขาธิการ กปปส. ได้ลาสิกขาออกมาแล้ว เชื่อว่าจะมีภารกิจมากมายที่ต้องทำ แต่ยังเป็นเรื่องที่ไม่น่าวิตก เพราะนายสุเทพประกาศแล้วว่าจะไม่กลับมาเล่นการเมือง หรือลงเลือกตั้งอีกครั้ง

logoline