svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ไม่สนข่าวลือโอนเงินหมื่นล้านไปต่างประเทศ

07 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี ไม่สนข่าวลือโอนเงินหมื่นล้านไปต่างประเทศ บอก ไม่เดือดร้อนเพราะไม่ได้ทำ ขณะที่รองโฆษกรัฐบาล เผย ใกล้ได้ตัวมือโพสต์ข่าวลือแล้ว เตือนประชาชน รับข่าวสารจากโซเชียล ด้วยความรอบคอบ แนะตรวจสอบข่าวจากสื่อกระแสหลัก

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติหรือ คสช.ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวในสื่อโซเชี่ยลมีเดีย ระบุ พล.อ.ประยุทธ์ โอนเงินหมื่นล้าน ไปไว้ในบัญชีต่างประเทศ ว่า ไม่รู้ว่าใครไปเขียน ลองวิเคราะห์ดู ถ้าจะเชื่อก็ตามใจอย่างไรก็ตาม ตนเองไม่เดือดร้อน เพราะไม่ได้ทำ

ผู้สื่อข่าวถามว่านายกฯ ได้บอกไว้ว่า ต้นตอมาจากที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ขณะนี้กำลังตามว่ามาจากไหนผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระแสข่าวดังกล่าวที่มีการเผยแพร่ผ่านสื่อโซเชี่ยลมีเดียในช่วงเช้าถูกลบออกไปแล้วในช่วงเวลาไมกี่ชั่วโมงด้าน พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ช่วงนี้จะพบว่ามีการส่งข้อมูลเท็จ ข้อมูลข่าวลือข่าวลวง ผ่านสื่อโซเชี่ยลมีเดีย อย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าเป็นการดำเนินการอย่างเป็นกระบวนการของผู้ไม่หวังดี จึงขอให้ประชาชนรับข้อมูลด้วยความรอบคอบ ด้วยหลักเหตุและผล รวมทั้ง ตรวจสอบกับสื่อมวลชนกระแสหลักที่เชื่อถือได้

ซึ่งการปล่อยข้อมูลผ่านโซเชียลมีเดีย ผู้ปล่อย แทบจะไม่ต้องรับผิดชอบความถูกต้องของข้อมูล และผลกระทบที่จะเกิดกับบุคคลที่ตกเป็นข่าว ถือเป็นเรื่องไม่เหมาะสมไม่ว่าจะเกิดขึ้นกับใคร และต้องช่วยกันจัดการกับกลุ่มเหล่านี้ให้หลาบจำ
พลตรีสรรเสริญ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ใกล้ได้ตัวมือโพสต์ข่าวใส่ร้าย ของพลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและภรรยา รวมถึง มือโพสต์ล่วงละเมิดกรณีอื่นๆ อีก ซึ่งจะดำเนินตามกฎหมายตามระเบียบ

logoline