svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ม.ล.ปนัดดา"ยัน รัฐบาลห่วงใยนักศึกษา

05 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ยืนยันว่า นายกรัฐมนตรีมีความเป็นห่วงใยต่อนักศึกษาที่ออกมาเคลื่อนไหวประท้วงรัฐบาล พร้อมเชื่อว่ากลุ่มนักศึกษาเหล่านี้ไม่มีฝ่ายการเมืองอยู่เบื้องหลัง

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล บอกว่า นายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีความห่วงใยต่อนักศึกษาที่ออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลและคสช. โดยเห็นว่านักศึกษาเหล่านี้เป็นพลังบริสุทธิ์ ที่ถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยเป็นกำลังใจให้ประเทศชาติในวันข้างหน้า และมีสิทธิที่จะเคลื่อนไหวได้ แต่สถานศึกษาต้องช่วยให้คำแนะนำถึงสถานการณ์ของชาติบ้านเมืองในช่วงนี้ว่าเป็นอย่างไร เพราะหากเกิดความแตกแยกขึ้นมา ความปรองดองก็จะเกิดขึ้นได้ยาก
หม่อมหลวง ปนัดดา บอกว่า ไม่อยากมองให้สังคมมองว่าการเคลื่อนไหวของนักศึกษามีกลุ่มการเมืองอยู่เบื้องหลัง เพราะจากการไปพบปะกับนักศึกษาหลายสถาบัน พบว่านักศึกษาเป็นพลังบริสุทธิ์ที่อยากจะเห็นบ้านเมืองเจริญรุ่งเรือง และมีประชาธิปไตยเกิดขึ้น พร้อมเชื่อว่า สถานการณ์จะไม่บานปลาย เพราะขณะนี้ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองไม่ใช้อารมณ์เข้าหา แต่เน้นแก้ปัญหาด้วยเหตุและผล
ด้านทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนของ กฤษฎางค์ นุตจรัส ในฐานะ14 นักศึกษากลุ่มประชาธิปไตยใหม่ บอกว่า เป็นสัญญาณที่ดี ที่รัฐบาลเข้าใจเหตุผลที่กลุ่มนักศึกษาต้องออกมาเคลื่อนไหว พร้อมยืนยันว่า ถ้าหากรัฐบาลอยากหาช่องทางพูดคุยเพื่อหาทางออกให้กับความขัดแย้งก็สามารถประสานงานมาได้ โดยกลุ่มทนายความจะนำข้อเสนอทั้งหมดไปให้นักศึกษาพิจารณา แต่ก็ไม่สามารถรับปากได้ว่านักศึกษาจะตอบรับอย่างไร

logoline