svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รัฐบาลขอกลุ่มเคลื่อนไหว ยึดกรอบของกฏหมาย

03 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้กลุ่มพลเมืองโต้กลับ เตรียมจัดกิจกรรมให้กำลังใจนักศึกษา 14 คนที่ถูกจับกุมจากกรณีเคลื่อนไหวต่อต้าน คสช. ขณะที่เลขาธิการสภาความมั่นคง ก็ออกมาเรียกร้องให้การเคลื่อนไหวต้องอยู่ในกรอบของกฏหมาย

เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ อนุสิษฐ คุณากร เรียกร้องให้กลุ่มนักศึกษา และทุกกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาล และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ แสดงออกภายใต้กรอบของกฏหมาย และอย่าสร้างแรงกระเพื่อมให้เกิดขึ้นในประเทศ พร้อมขอให้ทุกกลุ่มที่เตรียมออกมาเคลื่อนไหว เข้าใจการทำงานของรัฐบาล ซึ่งอยู่ระหว่างการปฏิรูปประเทศ และเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านจากเหตุการณ์ความวิกฤติของบ้านเมืองที่ผ่านมา เพื่อนำบ้านเมืองเข้าสู่ระบบที่ดีและสงบ โดยไม่ต้องการให้เกิดความแตกแยกขึ้นซ้ำวิกฤติอย่างที่ผ่านมา
ด้าน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ บอกว่า รัฐบาลไม่กังวลกับท่าทีของต่างประเทศเกี่ยวกับกรณีการจับกุม 14 นักศึกษา ที่เคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาล พร้อมยืนยันว่า เหตุผลที่เจ้าหน้าที่ต้องเข้าจับกุมนักศึกษา เพราะมีการทำกิจกรรมที่ฝ่าฝืนกฎหมาย จึงจำเป็นต้องดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม และแม้ว่าจะเห็นใจนักศึกษาบางคนที่มีอุดมการณ์ชัดเจน แต่ก็มีคนที่ก็มีวาระซ่อนเร้น และมีกลุ่มการเมืองสนับสนุนด้วยเช่นกัน
ขณะที่วันนี้กลุ่ม พลเมืองโต้กลับ เตรียมจัดกิจกรรมให้กำลังใจนักศึกษากลุ่มประชาธิปไตยใหม่ทั้ง 14 คนที่ถูกจับกุม โดยนัดหมายให้ประชาชนไปร่วมเขียนความในใจต่อ 14 นักศึกษาที่ถูกคุมขัง โดยใช้ชื่อกิจกรรมว่า "โพสต์อิสรภาพ" ที่บริเวณสกายวอล์คสถานีรถไฟฟ้าสนามกีฬาแห่งชาติในเย็นวันนี้

logoline