svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รปภ.เข้มศูนย์ประชุมเชียงใหม่รับ"บิ๊กตู่"ถกครม.สัญจร

30 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

30 มิ.ย. 2558 - รปภ.เข้มศูนย์ประชุมเชียงใหม่รับบิ๊กตู่ถกครม.สัญจร เปิดประตู6ให้ม็อบมาร้องเรียน พิงคนครควักงบ2ล้านบ.ปรับปรุงสถานที่เพื่อรองรับ จับตาวาระครม.น่าสนใจหลายวาระ สศช.ชงทำเอ็มโอยูไทย-เมียนมาและญี่ปุ่นความร่วมมือเขตเศรษฐกิจพิเศษทวาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันนี้ เวลา 09.30 น. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานในการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการครั้งที่ 2 /2558 หรือครม.สัญจร ที่ศูนย์ประชาชุมนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา โดยมีระบบรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดโดยใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับทหารในการดูแลความปลอดภัยทั้งในบริเวณศูนย์ประชุมและโดยรอบนอกของศูนย์ประชุม มีการตรวจตรารถทุกคันที่เข้า-ออก และอนุญาตให้บุคคลที่มีบัตรอนุญาตเข้ามาภายในศูนย์ประชุมเท่านั้น หรือแม้ว่าจะมีบัตรก็ผ่านเครื่องสแกนหาวัตถุต้องสงสัยก่อนเข้าอาคารศูนย์ประชุม อย่างไรก็ตามได้มีการจัดสถานที่เพื่อรองรับกลุ่มประชาชนและมวลชนที่ต้องการมายื่นข้อร้องเรียนกับรัฐบาลไว้ที่ประตูทางเข้าประตูที่ 6 ของศูนย์ประชุมฯด้วย
ทั้งนี้มีรายงานข่าวจากสำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) ซึ่งกำกับดูแลศูนย์ประชุมฯระบุว่า ในการเดินทางมาประชุมครม.สัญจรครั้งนี้ทางสำนักงานพัฒนาพิงคนครฯ ได้ใช้งบประมาณ 2 ล้านบาท ในการปรับปรุงซ่อมแซม ทำความสะอาด ปรับภูมิทัศน์สถานที่ทั้งภายนอกภายในศูนย์ประชุมฯกว่า 100 รายก่าร อาทิ หลอดไฟ หลังคา ปรับปรุงพื้นผิวถนนบางส่วนและล้างทำความสะอาดลานน้ำพุหน้าศูนย์ประชุม เพื่อรองรับการประชุมครม.สัญจรครั้งนี้
และสำหรับวาระในการประชุมครม.สัญจรที่หน่วยงานและกระทรวงต่างๆเสนอผ่านสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี(สลค.)เพื่อบรรจุเป็นวาระในการประชุม โดยวาระที่น่าสนใจ อาทิ สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเสนอการจัดทำยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี ส่วนสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) ขออนุมัติลงนามบันทึกแสดงเจตจำนงสามฝ่ายระหว่างไทย-เมียนมาและญี่ปุ่นเกี่ยวกับความร่วมมือในการพัฒนาโครงการเขตเศรษฐกิจพิเศษทวาย ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอร่างยุทธศาสตร์กรุงโตเกียวค.ศ. 2015 เพื่อความร่วมมือลุ่มน้ำโขงกับญี่ปุ่น
กระทรวงยุติธรรมเสนอร่างพระราชบัญญัติล้มละลาย(ฉบับที่...) พ.ศ... การฟื้นฟูกิจการ ร่างพระราชบัญญัติศาลเยาวชนและครอบครัวและวิธีพิจารณาคดีเยาวชนและครอบครัว(ฉบับที่...) พ.ศ...
กระทรวงการคลัง เสนอ ร่างกฎกระทรวงฉบับที่...(พ.ศ...) ออกตามความในประมวลรัษฎากรว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร การยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาให้แก่ผู้กลับไปใช้สิทธิในบำเหน็จบำนาญข้าราชการตามพระราชบัญญัติบำเหน็จบำนาญข้าราชการพ.ศ. 2494และ พ.ศ.2557
กระทรวงคมนาคม เสนอขอความเห็นชอบในการดำเนินการจัดทำความตกลงด้านการขนส่งทางถนนระหว่างประเทศ
กระทรวงวัฒนธรรมเสนอการจัดทำความตกลงว่าด้วยความร่วมมือระหว่างสถาบันด้านพิพิธภัณฑ์ศึกษาและการออกแบบนิทรรศการระหว่างกระทรวงวัฒนธรรมไทยกับกระทรวงวัฒนธรรมแห่งสาธารณรัฐเปรู และความตกลงระหว่างรัฐบาลไทยและรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐเปรูว่าด้วยความร่วมมือในด้านการคุ้มครอง การอนุรักษ์ การติดตามคืนและการส่งคืนซึ่งทรัพย์สินทางวัฒนธรรม โบราณคดี ศิลปะและประวัติศาสตร์ที่ถูกปล้น โจรกรรม ส่งออกหรือถ่ายโอนโดยมิชอบด้วยกฎหมาย
กระทรวงสาธารณสุข เสนอการลงนามในข้อตกลงการดำเนินงานกับกองทุนโลก(The Gobal Fund) สำหรับโครงการยุติปัญหาเอดส์และหยุดยั้งวัณโรค พ.ศ. 2558-2559

logoline