svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อุดมเดช" เผยรู้ชื่อเสียง-นามสกุลคนหนุนหลัง นศ. เคลื่อนไหว

27 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

27 มิ.ย. 58 --- อุดมเดช เผยรู้ชื่อเสียง-นามสกุลคนหนุนหลัง นศ. เคลื่อนไหว กาหัวเรียกตัวพบ - ดำเนินคดี เตือนกองเชียร์ให้หยุดอวยเด็ก ชี้ให้กำลังใจพอแล้ว ยันจนท.แค่ทำตาม กม.


ที่กองการบิน กรมการขนส่งทางบก ( ขส.ทบ.) พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม 14 นักศึกษาที่ออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ว่า ในส่วนนี้ตนถือว่ายังไม่ได้บานปลายไปมาก เพราะเจ้าหน้าที่ที่ดูในเรื่องระดับของการก่อเรื่องราวเห็นว่ามีความจำเป็นและเห็นว่าเข้าข่ายผิด ม.116 ม.83 ของประมวลกฎหมายอาญา เมื่อเข้าข่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ดำเนินการไป และคงให้ความเป็นธรรม ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย ถ้าไม่ไปก่อเหตุการณ์ก็จะไม่เกิดขึ้น ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องดูแลสถานการณ์ให้เกิดความเรียบร้อย ตนยังคิดว่าชื่นชมนักศึกษาอีกมากที่ทำในสิ่งที่ดีงาม สร้างชื่อเสียง ทั้งกลุ่มนักศึกษาที่ได้รวมตัวทางวิชาการได้รางวัลจากต่างประเทศ หรือกลุ่มที่แสดงออกทางกีฬา เช่นนักกีฬาปัญจสีลัตที่ได้เหรียญจากซีเกมส์ คิดว่าส่วนใหญ่เดินไปได้ด้วยดี อยากให้น้องๆ ลูกหลาน นักศึกษาอยู่ในส่วนของการพัฒนาประเทศ และสร้างชื่อเสียง
ส่วนที่ทำให้เกิดปัญหาต่อความสงบเรียบร้อย ก็อย่าไปทำ ซึ่งจะมีกลุ่มที่ให้กำลังใจส่วนหนึ่ง แต่ไม่มากนัก ผมขอให้ยุดเถอะ อย่ามาทำอะไรเช่นนี้เลย ทำให้ภาพสงบเรียบร้อยดูไม่ดี และนักศึกษาที่ถูกดำเนินการตามกฎหมายก็คงไม่หนักหนาอะไร แต่ทางกฎหมายก็ต้องทำไปตามขั้นตอน ส่วนกลุ่มที่อยู่เบื้องหลัง จะดำเนินการ หรือ นำตัวมาดำเนินคดีต่อไป ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลสถานการณ์อยู่ ดังนั้นอย่าทำอะไรที่มีผลกระทบ หรืออย่าทำให้ถึงระดับที่ละเมิดกฎหมายอีกเลย เดี๋ยวจะกลายเป็นการทำที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ เห็นว่าการให้กำลังใจก็แสดงออกพอควรแล้ว ถ้าล่วงล้ำมากไปกว่านี้จะมีปัญหาอีก ขอเรียนว่า ผู้ที่ให้การสนับสนุนขอให้หยุด เพราะรู้กลุ่ม รู้ชื่อเสียงกัน และจะต้องมีการพูดคุย ถ้าท่านยังไปให้แนวทางที่ไม่ถูกไม่ควร และทำให้เกิดความไม่สงบได้ ผมบอกไว้ซะก่อน เพราะฉะนั้นพอเถอะ รู้นามสกุลกันหมดแล้ว อย่าไปทำเช่นนั้นเลย ผมเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ไม่ได้เห็นดีและต้องการเห็นความสงบ ทุกคนพอใจที่ต้องการให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ปัญหาที่รัฐบาล นายกฯแก้ไขมีหลายอย่าง ไม่ใช่แก้ไขได้ง่าย แต่พื้นฐานสถานการณ์ต้องมีความสงบเรียบร้อยก่อน รัฐบาลจะมีสมาธิแก้ไขปัญหาด้วยดี ผบ.ทบ. ระบุ

logoline