svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รวบแก๊งแปดเซียน ทุบกระจกรถชิงทรัพย์-โจรกรรมรถยนต์ ก่อเหตุกว่า 20 ครั้ง

30 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บชน.) เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 30 พฤษภาคม 2558 พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. , พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผบก.น.6 , พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา ผบก.สส.บช.น. , พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง ผบก.น.4 , พ.ต.อ.ศราวุธ จิตต์ระเบียบ รอง ผบก.น.4 , พ.ต.อ.เมธา เจียมไกรศรี ผกก.สน.ประเวศ , พ.ต.ท.วัลลภ ณ นคร รอง ผกก.สส.สน.ประเวศ , พ.ต.ต.ปกรณ์ ทองช่วง สว.สส.สน.ประเวศ , พ.ต.ต.ธงชัย แก้วทา สว.สส.สน.ประเวศ พร้อมฝ่ายสืบสวน สน.ประเวศ ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัว นายฐาปกรณ์ หรือเต้ กุลชฎาธร อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81/91 หมู่ที่ 5 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม.และนายณัฐกุล หรือกุ๊ก สิทธิกุล อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41/27 ซอยพระยาสุเรนทร์ 42 แขวงสามตะวันตก เขตคลองสามวา กทม. ผู้ต้องหาแก๊งทุบกระจกรถ พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นพีซีเอ็กซ์ สีเทา-ดำ หมายเลขทะเบียน 3 กศ 4602 กรุงเทพมหานคร 1 คัน หมวกกันน็อคครึ่งใบสีแดง-ดำ 1 ใบ กล้องถ่ายรูปดิจิตอลคาสิโอ้ สีขาว 1 ตัว แว่นตา ยี่ห้อเรย์แบน พร้อมซอง 1 อัน เสื้อแจ็คเก็ตติดโลโก้ยี่ห้อร้านขายขนมชื่อดัง(เอสแอ็นพี) สีน้ำตาล-ดำ ที่ใช้ในวันก่อเหตุ 1 ตัว กระเป๋าสะพายข้างแบบผู้หญิงอีกหลายรายการ


พล.ต.ท.ศรีวราห์ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก น.ส.ฐาณิชา วุฒิรวีโชค อายุ 30 ปี เจ้าของร้านเสริมสวย เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ประเวศ ว่าถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนลงมือก่อเหตุทุบกระจกรถยนต์ ฮอนด้า แจ๊ส สีขาว หมายเลขทะเบียน ฆญ 6595 กรุงเทพมหานคร ได้ขโมยทรัพย์สินของมีค่าเป็นกระเป๋าสะพายข้างแบบผู้หญิง ซึ่งภายในมีกุญแจรถสำรอง ก่อนจะวนกลับมาขับรถยนต์ของผู้เสียหายหลบหนีไป
จากบริเวณริมถนนหลังห้างสรรพสินค้า พาราไดซ์ พาร์ค แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม. เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 26 เมษายน ที่ผ่านมา จากนั้นตำรวจฝ่ายสืบสวนได้ลงพื้นที่หาภาพจากกล้องวงจรปิดพบคนร้าย 2 คนขับขี่จยย.ฮอนด้าพีซีเอ็กซ์สีเทา-ดำ ไม่ทราบเลขทะเบียน ขณะลงมือก่อเหตุอย่างชัดเจน พล.ต.ท.ศรีวราห์ กล่าวอีกว่า กระทั่งทราบเบาะแสว่า คนร้ายเป็นสมาชิกแก๊งแปดเซียน ย่านวังทองหลาง ต่อมาทางตำรวจได้ขออนุมัติออกหมายจับศาลจังหวัดพระโขนง และทราบว่านายฐาปกรณ์ ได้หลบหนีไปอยู่บ้านญาติที่ จ.สระบุรี จึงนำกำลังฝ่ายสืบสวนไปตรวจสอบจนสามารถจับกุมตัวนายฐาปกรณ์ ได้ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 60 หมู่ 4 ต.หนองหัวโพ อ.หนองแซง จ.สระบุรี
เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. วันที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมา จากนั้นทำการขยายผลจนสามารถจับกุม นายณัฐกุล ได้ที่หน้าตึก 2 บ้านเอื้ออาทร คู้บอน ถนนคู้บอน แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. ได้เมื่อเวลาประมาณ 17.40 น. วันเดียวกัน ก่อนควบคุมตัวสอบสวน ที่สน.ประเวศ
ทางด้าน พ.ต.อ.เมธา เจียมไกรศรี ผกก.สน.ประเวศ กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การยอมรับสารภาพว่า คนร้ายทั้งสองรู้จักกันจากสถานบันเทิงย่านบางกะปิ (ร้านคอนเทรนเนอร์ ตะวันนา) ได้เพียง 1 เดือน โดยนายณัฐกุล มีอาชีพเป็นพนักงานส่งขนมร้านชื่อดัง และเพิ่งตกงานขาดรายได้ มาเป็นเวลา 5 เดือน นายฐาปกรณ์ จึงชักชวนกันออกตระเวนทุบกระจกรถขโมยทรัพย์สิน ก่อนจะนัดแนะกัน
โดยวันที่เกิดเหตุนายฐาปกรณ์ ขับขี่จยย.ไปรับนายณัฐกุล ที่บ้านพักย่านคู้บอน จากนั้นจึงออกตระเวนหาเหยื่อไปในย่านโครกครามลงมือก่เหตุทุบกระจกรถไปจำนวน 3 คัน แต่ได้เพียงกระเป๋าที่ไม่มีของมีค่าแต่อย่างใด กระทั่งขับมาจุดเกิดเหตุพบรถผู้เสียหายจอดอยู่ในทางเปลี่ยว จึงจอดรถโดยนายณัฐกุล เป็นคนขี่ จยย.คอยดูต้นทาง และให้นายฐาปกรณ์ เป็นคนลงไปดูลาดเลา
เมื่อสบโอกาสจึงลงมือทุบกระจกรีบนำทรัพย์สินของมีค่าภายในรถก่อนพากันขี่ จยย.หลบหนี ใช้ระยะเวลาเพียง 4 วินาที แต่ทว่าคนร้ายตรวจสอบทรัพย์สินภายในกระเป๋าพบกุญแจสำรอง จึงขับขี่วนกลับมาเอารถยนต์ของผู้เสียหายไปขายให้คนรู้จักในราคา 50,000 บาท ก่อนนำเงินที่ได้แบ่งกัน โดยนายฐาปกรณ์นำเงินที่ได้ไปใช้ซื้อยาเสพติดและเที่ยวเตร่ ส่วนนายณัฐกุลนำไปใช้จ่าย ส่วนทรัพย์สินรายการอื่นจะนำไปวางขายในอินเตอร์เน็ต
จากแนวทางการสืบสวนพบว่านายฐาปกรณ์เป็นหัวหน้าแก๊งแปดเซียนในย่านวังทองหลาง เคยถูกจับกุมในลักษณะดังกล่าวมาแล้ว 2 ครั้ง และเพิ่งออกจากเรือนจำมาเมื่อเดือนกันยายน ปี2557 ที่ผ่านมาก่อนจะมาก่อเหตุซ้ำ ทั้งนี้คนร้ายกลุ่มนี้ก่อเหตุมาไม่ต่ำกว่า 20 ครั้ง ในหลายท้องที่ ทั้งในกทม.และปริมณฑล มักจะเลือกเหยื่อที่เป็นรถ 5 ประตู เนื่องจากไม่มีฝากระโปงท้ายไว้เก็บทรัพย์สินของมีค่า
อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การ ต้องทำการสอบสวนขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการรายอื่นอีกครั้ง เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม (ทุบกระจกรถยนต์เพื่อลักทรัพย์) ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ผกก.สน.ประเวศ กล่าว

logoline