svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นศ.ดาวดินชูป้ายต้านรัฐประหาร ถูกรวบเข้าค่ายทหาร

22 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2558 เวลาประมาณ 13.00 น. นักศึกษากลุ่มดาวดินจำนวน 7 คน ประกอบด้วย นายจตุภัทร บุญภัทรรักษา (ไผ่) , นายอภิวัฒน์ สุนทรารักษ์ (น้อย) ,นายพายุ บุญโสภณ (พายุ) , นายภานุพงศ์ ศรีธนานุวัฒน์ (ไนท์) ,นายสุวิชชา ฑิพังกร (เบส) ,นายศุภชัย ภูครองพลอย (อาร์ตี้) และนายวสันต์ เสธสิทธิ (โต้ง)


ได้ไปรวมตัวแสดงสัญลักษณ์คัดค้านการรัฐประหารในโอกาสครบรอบ 1 ปีการทำรัฐประหาร ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  ณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยขอนแก่น  กลางเมืองขอนแก่น โดยการถือป้ายมีข้อความ คัดค้านรัฐประหาร เพื่อแสดงจุดยืนต่อปัญหาด้านทรัพยากรในภาคอีสาน ซึ่งเป็นปัญหาที่สำคัญที่ได้รับผลกระทบหลังจากการเกิดรัฐประหารด้วย 

นศ.ดาวดินชูป้ายต้านรัฐประหาร ถูกรวบเข้าค่ายทหาร


โดยในการแสดงการคัดค้านนั้น ได้มีตำรวจ ทหาร และประชาชนไปยืนมุงดูพอสมควรต่อมา เวลาเพียง 10 นาที ทั้งหมดได้ถูกควบคุมตัว โดยเจ้าหน้าที่ทหารได้ใช้คำว่า ขอเชิญตัวแต่โดยดี และถูกนำตัวไปที่ มณฑลทหารบกที่ 23 ค่ายศรีพัชรินทร์  
สำหรับการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ครั้งนี้ นักศึกษากลุ่มดาวดินได้ระบุว่า เพื่อการแสดงจุดยืนต่อปัญหาในด้านต่างๆที่เกิดขึ้นในภาคอีสาน คือ ปัญหาเหมืองแร่ทองคำ ปัญหาการจัดการน้ำโขง เลย ชี มูล ปัญหาการขุดเจาะปิโตรเลียม ปัญหาการไล่รื้อที่ดินจากแผนแม่บทป่าไม้และที่ดิน ของ คสช. ปัญหาการศึกษาที่เป็นธรรมและเท่าเทียม ปัญหารัฐธรรมนูญประชาธิปไตย ที่เกิดขึ้นจากผลพวงของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557

นศ.ดาวดินชูป้ายต้านรัฐประหาร ถูกรวบเข้าค่ายทหาร

logoline