svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กมธ.ยกร่าง รธน.เตรียมพบภาคเอกชน 24 พ.ค.นี้

22 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กมธ.ยกร่างรัฐธรรมนูญ เตรียมพบภาคเอกชน 24 พ.ค.นี้ เพื่อรับฟังความเห็นและข้อเสนอแนะในการปรับร่างรัฐธรรมนูญ

กรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ กอบศักดิ์ ภูตระกูล เผยในวันที่ 24 พ.ค. เวลา 13.00 น. ทาง กมธ.ยกร่างรัฐธรรมนูญ นำโดยนายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ ประธาน กมธ.จะเข้าให้ข้อมูลและรายละเอียดเกี่ยวกับประเด็นร่างรัฐธรรมนูญ ต่อสมาชิกสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง ที่โรงแรมดุสิตธานี ซึ่งจะมีผู้เข้าร่วมราว 200 คน

ซึ่งในงานครั้งนี้ ถือว่ามีความสำคัญ เพราะจะเป็นการเปิดเวทีให้ภาคเอกชน และส่วนที่เกี่ยวข้องกับภาคธุรกิจนำเสนอความเห็นต่อกมธ.ยกร่างรัฐธรรมนูญโดยตรง ในประเด็นที่เกี่ยวกับการประกอบธุรกิจ และภาคอุตสาหกรรม เพื่อให้ กมธ.ยกร่างรัฐธรรมนูญนำความเห็นและข้อมูลไปพิจารณาประกอบการแก้ไขเพิ่มเติมร่างรัฐธรรมนูญในสัปดาห์หน้า ซึ่งจะเข้าสู่การพิจารณาปรับปรุงร่างรัฐธรรมนูญแล้ว

มีรายงานว่า การประชุมวันที่ 24 พ.ค.นี้ มีคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบันหรือ กกร.เป็นแกนหลักในการจัดขึ้น โดยประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยคุณอิสระ วงกุศลกิจ บอกว่า สมาชิกของกกร.จะร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เปรียบเทียบรัฐธรรมนูญปี 2540 และ 2550 เพื่อดูว่า ปัญหาอยู่ตรงส่วนไหน แต่จะไม่ชี้นำ ก่อนนำข้อสรุปส่งกรรมาธิการยกร่างฯ และเสนอรัฐบาลต่อไป

แต่สิ่งที่เอกชนต้องการเห็นที่สุดคือ การเมืองที่มีความมั่นคง ไม่มีการเลือกตั้งบ่อยเกินไป รัฐธรรมนูญต้องไม่สร้างความแตกแยก และไม่อยากเห็นการปิดถนน หรือ การทะเลาะเบาะแว้งกัน

logoline