svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ทักษิณ" วิจารณ์รัฐบาล คสช.ไม่น่าประทับใจ

19 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร ได้เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวระหว่างการสัมมนา "Asian leader Conference" ที่เกาหลีใต้ ในวันนี้ ว่าไม่มีแผนที่จะปลุกระดมคนเสื้อแดงขึ้นมาประท้วงรัฐบาลปัจจุบัน แต่ระบุว่า ปีแรกของการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลที่นำโดยคณะ คสช.ว่าไม่เป็นที่น่าประทับใจ

รายงานระบุว่า การเปิดเผยนี้เป็นการแสดงทัศนะเกี่ยวกับการเมืองไทยที่ไม่ค่อยเกิดขึ้นของ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งปัจจุบันลี้ภัยออกนอกประเทศหลังจากถูกตัดสินว่ามีความผิดในข้อหาคอรัปชั่น เมื่อปี 2008 และเกิดเหตุรัฐประหารยึดอำนาจรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวของเขา เมื่อปีก่อน และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังถูกห้ามเล่นการเมืองเป็นเวลา 5 ปี รวมทั้งต้องเผชิญข้อหาทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว

โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวขอเรียกร้องไม่ให้คนไทยใช้ความรุนแรง โดยเมื่อถูกถามว่า เขาจะมีแผนปลุกระดมมวลชนคนเสื้อแดงหรือไม่ อดีตนายกฯ ไทยผู้นี้กล่าวว่าไม่ พร้อมทั้งกล่าวว่า เขาต้องการเห็นรัฐบาลภายใต้การนำของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ประสบความสำเร็จ แต่คงเป็นเรื่องยากอย่างที่เราสามารถคิดกันได้

โดยถึงขณะนี้ ในช่วงปีแรกของการบริหารประเทศ รัฐบาล คสช.ยังไม่มีผลงานเป็นที่น่าประทับใจ ซึ่งรัฐบาลนี้คงทำงานให้หนักขึ้น และต้องเข้าใจโลกและนานาชาติ และความรู้สึกของประชาชนที่เคยอยู่กับประชาธิปไตยมานานหลายปี

พร้อมทั้งกล่าวเขาคิดว่า ที่สุดแล้ว ประชาธิปไตยจะมีชัยในไม่ช้าก็เร็ว แต่เราต้องอดทน และต้องอยู่ในความสงบและสันติ อย่าใช้ความรุนแรงใดๆ

นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวด้วยว่า เขาไม่มีแผนให้นายพานทองแท้ ชินวัตร ลูกชาย เล่นการเมือง หรือผลักดันให้เป็นผู้นำของพรรคเพื่อไทยด้วย

ทั้งนี้ รอยเตอร์สเผยด้วยว่า ก่อนหน้านี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา กล่าวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า เขาไม่วิตกเรื่องการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ไปร่วมงานสัมมนาผู้นำอาเซียนที่ประเทศเกาหลีใต้ และไม่สนใจว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะแสดงทัศนะหรือพูดในสิ่งใดก็ตาม

logoline